Sau khi tốt nghiệp, tôi ở miền Bắc, không tìm được việc làm nên chủ yếu ở nhà bố mẹ, thỉnh thoảng đi làm thêm kiếm tiền tiêu vặt.

Tôi 34 tuổi, tốt nghiệp đại học 10 năm trước. Bố mẹ rất thấu hiểu và cảm thông nên thi thoảng cho tôi vài triệu đồng để chi tiêu cá nhân. Rảnh rỗi nên tôi thường đi tập gym, thân hình rất cân đối và vạm vỡ. Các cô gái thường bị ngoại hình của tôi thu hút nhưng bản thân không quen ai được lâu dài.

Bốn năm trước, họ hàng đàm tiếu chuyện tôi không có việc làm nên tôi từ mặt bên nội, khăn gói vào Nam ở nhờ nhà một người bác, bác rất tốt với tôi. Bác có tiệm vàng nên rất bận rộn. Bác nói cho tôi chỗ ăn ở, còn tôi phụ giúp việc đưa đón cháu học tiểu học hàng ngày. Cuộc sống cứ thế êm đềm trôi qua, tôi cảm thấy rất thích không khí nhộn nhịp ở miền Nam nên quyết định ở luôn nhà bác , không trở lại miền Bắc vì không muốn gặp lại họ hàng nhiều chuyện và hay soi mói. Ở trong Nam một thời gian, ban ngày tôi đưa đón cháu đi học, chiều tập gym, lâu lâu nếu thiếu tiền tôi xin làm việc bán thời gian một, hai tháng ở các quán trà sữa. Bố mẹ cũng thường xuyên chu cấp, ở nhà bác nuôi ăn ở nên tôi cũng không bận rộn hay tốn kém gì.

>> Kiệt sức từ khi bạn gái bỏ đi

Rồi một lần tôi gặp em khi đi mua nước. Em người miền Tây, có quán nước nhỏ rất đông khách. Tôi thực sự mê mẩn giọng nói và nụ cười tươi của em. Em rất thân thiện, chiều khách nên ai ghé qua cũng rất quý mến. Tôi quyết định phải theo đuổi em bằng được nhưng không biết phải làm sao vì tôi không có nhiều kinh nghiệm. Cuối cùng tôi chọn cách cứ chiều tối sẽ ghé quán rồi ngồi đó một, hai tiếng một mình. Lâu ngày em cũng chú ý và nhớ mặt tôi. Tôi tìm cách bắt chuyện với em nhiều hơn, cả hai nói chuyện rất tâm đầu ý hợp. Em vui tính và có phần hơi vô tư, hồn nhiên. Tôi không muốn em biết từ lúc tốt nghiệp bản thân đã không đi làm, đành nói dối tôi đứng bán tiệm vàng cho bác. Tôi cảm nhận em cũng có rất nhiều cảm tình với tôi.

Được một thời gian chúng thân quen hơn thì em cũng đồng ý đi chơi riêng với tôi khi rảnh rỗi. Tôi và em rất hợp nên dần dần trở thành một đôi dù không ai ngỏ lời trước. Chúng tôi quen được vài năm thì tới năm ngoái em nói cũng tới tuổi lập gia đình, muốn tiến đến hôn nhân để ổn định cuộc sống. Tôi hơi chột dạ vì chưa sẵn sàng cho hôn nhân. Tôi cũng không có việc làm ổn định, thử xin việc văn phòng vài nơi nhưng bằng tốt nghiệp đại học đã 10 năm, cộng việc không có kinh nghiệm nên chưa chỗ nào nhận.

>> Bạn gái giận tôi nên đòi bỏ thai

Bố mẹ tôi đã vào Nam gặp em và rất ưng, nói sẽ tài trợ đám cưới cho hai đứa nên tôi cũng an tâm phần nào. Gia đình em gần đây phản đối kịch liệt, họ cho rằng mấy năm nay tôi vẫn không có việc ổn định nên không muốn gả con gái. Từ đó đến nay quan hệ của chúng tôi dần rạn nứt, em nghe gia đình chỉ trích nên gây sức ép, bắt tôi phải tìm được công việc tốt, còn không thì chia tay. Tôi tự ái và tức giận nên nói em và gia đình sống thiếu tình cảm, coi trọng đồng tiền, cứ lấy nhau rồi tôi xin bác phụ bán tiệm cộng với bố mẹ giúp đỡ cũng sống thoải mái, dễ chịu, có gì phải lo lắng. Còn công việc, tôi hứa nhất định sẽ tìm được việc tốt. Tôi không phải không muốn đi làm nhưng thực sự chưa tìm được việc nào phù hợp.

Vậy mà sau vài tuần em đã nói lời chia tay, bảo không tin tưởng tôi. Sau đó mỗi lần tôi tới quán em đều tránh không gặp khiến tôi nổi giận, lật bàn trong quán. Từ đó em chặn liên lạc, lại gọi bạn bè nam tới quán trông mỗi ngày, không cho tôi bước vào quán. Tôi phải làm gì để em quay lại? Xin nói thêm, tôi rất chung thủy trong thời gian quen em, ngoài em ra không có tình cảm với cô gái khác. Xin cảm ơn các bạn.

Thịnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top