Tôi là người mẹ 29 tuổi, con gái nhỏ chín tháng tuổi, đang băn khoăn nhiều về công việc, mong được các bạn chia sẻ.

Trước khi có con, tôi làm kế toán cho một doanh nghiệp nước ngoài ở tỉnh lẻ, lương tám triệu đồng mỗi tháng, lương tháng của chồng 9-10 triệu đồng. Sau khi có con, tôi về nhà chồng ở một huyện thuộc tỉnh khác. Về sinh hoạt hàng ngày, tôi tự nhận mình là người khó tính, hơi toxic (có sự độc hại) nên nhiều lúc cũng căng thẳng trong gia đình. Chồng tôi được bố mẹ chiều nên không quá tâm lý, tuy nhiên tôi tự cân bằng lại cảm xúc cá nhân nên không có gì quá to tát xảy ra. Tôi chỉ phân vân về vấn đề công việc.

Sau khi sinh con, tôi nghỉ việc tại công ty cũ, về nhà chồng xin làm kế toán cho một công ty may tư nhân trong nước với mức lương tháng sáu triệu đồng. Ở huyện, mức lương đó đủ sống, tuy nhiên chế độ và công việc tôi thấy không phù hợp với bản thân. Công ty làm thời gian chính thức là 10 tiếng, sếp không muốn đóng bảo hiểm cho người lao động; tiền dịp lễ, xăng xe, điện thoại cũng không có. Có những ngày phải đi làm chủ nhật nhưng nhân viên cũng không có tiền làm thêm, trong khi nghỉ buổi nào bị trừ lương buổi đó.

>> Muốn về quê vì không còn động lực làm việc

Về công việc, tôi thấy các bộ phận không liên kết với nhau, kế toán muốn thông tin gì nhiều lúc tự liên hệ nhà cung cấp, đối tác, trong khi số liệu này đáng nhẽ các bộ phận khác phải cung cấp được. Sếp là người giỏi nhưng nóng tính, không tôn trọng người khác khi từng tát nhân viên, ném tiền vào nhân viên khác. Tôi muốn nghỉ việc nhưng nhu cầu lao động ở huyện ít nên không nhiều nơi tuyển dụng. Làm kinh doanh tôi cũng chưa định hướng được mảng gì, nhưng để tiếp tục làm tại công ty này thì tôi không có động lực. Nghỉ ở nhà một thời gian, tôi thấy khá bí bách, không phải típ người thích ở nhà chăm con. Mong các bạn giúp tôi đưa ra lời khuyên về công việc.

Nhung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top