Tôi biết mình đã chọn được một người chồng tốt, người đạt gần như điểm 10 trong cuộc sống.

Ngày đó, anh bạn bằng tuổi và tôi rất giống nhau, đều xác định sự nghiệp tương lai, biết kế hoạch và từng bước thực hiện cuộc sống thoải mái của mỗi người. Anh là đàn ông, chỉ có thể đi lên bằng thực lực, đó là nỗ lực học hành rồi tích lũy, sống tiết kiệm để đầu tư sao cho mau giàu. Tôi là nữ, có thể có tất cả dễ dàng hơn sau khi lấy chồng giàu do cũng biết ăn nói, biết "chốt" người đàn ông tự nguyện muốn cưới mình. Tôi không đồng ý anh vì lúc đó anh không phải đối tượng tôi cần khi cả hai chưa có gì. Nếu đến với nhau, đảm bảo cả hai sẽ khổ và chúng tôi đều sáng suốt nhận ra điều đó.

Có lần, anh bạn cũ có chút thành tích hẹn gặp lại tôi, tôi thừa biết kiểu "tình cũ không rủ cũng tới" qua các bài đọc và nắm tâm lý đàn ông, rằng vợ không bằng các cô gái khác, nhất là những cô chiếm không được. Tôi tuyệt đối tỉnh táo, không cho anh đi quá giới hạn vì biết trước nếu có dâng hiến rồi anh cũng biến mất sau buổi hẹn gặp lại sau bao năm xa cách. Tôi thừa biết vì chưa chiếm được mình nên anh vẫn còn ấm ức.

>> Nỗi khổ khi yêu người bằng tuổi

Sau buổi hẹn đó, anh tiếp tục nhắn tin dụ dỗ, quan tâm ngọt ngào, mong khiến tôi xiêu lòng. Tôi làm cho anh tự chạy bằng cách hỏi: "Nếu cho ăn món gì đó cả đời, anh chọn món nào"? Ngoài ra tôi gợi ý anh cùng gặp hai người bạn quen với vợ chồng tôi, người đó cũng mọi người trong gia đình anh. Anh sợ quá, bỏ thái độ muốn tán tôi, xóa hết trang cá nhân trên các mạng xã hội để tôi không tìm ra rồi lặn mất tăm. Anh 33 tuổi, chưa có gia đình vì rất cầu toàn, muốn tôi như công cụ để giải tỏa chuyện kia và không phải gánh trách nhiệm sau đó vì tôi đã có chồng.

Anh cao tay thật, nhưng tôi nghĩ mình sáng suốt và đề phòng ngay từ đầu. Tôi biết trước kết quả và chỉ đùa vui, vờn chút với anh cho bớt tẻ nhạt cuộc sống hôn nhân tám năm. Sau lần liên hệ lại với anh, tôi bỗng yêu chồng nhiều hơn, làm tròn bổn phận người vợ hơn. Tôi rất trân trọng chồng hiện tại.

Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top