Con đường chỗ nhà tôi chật hẹp nhưng sạch sẽ, bình yên, ngõ cụt, chỉ có ba nhà, đùng một cái nhà hàng xóm vác về hai con chó con.

Chúng toàn đi vệ sinh ngay trước cổng rào, nếu mở là nó chạy vào sân để 'phóng uế'. Ba má tôi phải dọn dẹp thường xuyên, hai con chó đó đi vệ sinh bốn lần mỗi ngày. Vì lo mất tình hàng xóm nên mỗi khi tôi đòi sang nói chuyện phải quấy là ba má lại bảo: "Thôi, kệ đi con, tại chúng nó còn nhỏ, đuổi vài lần là chúng nó sợ".

Tôi làm mọi cách, từ rải tiêu, ớt, nước rửa chén..., rồi đâu vẫn vào đấy. Tức quá, tôi qua nói chuyện thì cô con dâu nhà đó bảo: "Nó đi vệ sinh ở ngoài chứ có ở trong đâu". Tôi nghĩ ở trong hay ngoài cũng là trước cửa nhà người ta, tại sao lại có thể "ngây thơ vô số tội" thế được? Khi chó lớn lên, thấy tình hình không ổn, má tôi qua nhà đó nói chuyện thì bà mẹ ở nhà đó bảo sẽ xích nó lại.

>> Hàng xóm nuôi chó trên chung cư

Sau đó tình hình không thay đổi, má lại qua nhà đó thì chủ nhà bảo: "Chó đi vệ sinh chỗ nào sao quản được". Tiếp đó má tôi còn qua vài lần nữa nhưng tới nay đã ba, bốn tháng rồi vẫn phải dọn dẹp phân chó của nhà hàng xóm. Gia đình tôi phải làm sao để thoát khỏi tình trạng này?

Minh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top