Tôi chưa bao giờ quên việc liên quan đến con cái, mà giờ lại quên nhớ việc đón con.

Hôm nay thành phố tôi ở và hầu hết các thành phố khác trong phạm vi 300 km đều có nhiệt độ trên 42 độ C, nơi tôi ở đặc biệt lên đến 46 độ C lúc trẻ tan học. Các cháu được đưa ra khỏi phòng học đến khu vực đợi phụ huynh đón về. Tôi suy nghĩ kỹ và gọi trường xin cho các cháu nghỉ học hôm nay vì có thể phải đứng ở chỗ đợi đến 15-20 phút.

Đang làm việc, máy vi tính nhắc đến giờ đón con, tôi cầm chìa khóa xe xuống lầu, đi ngang qua các cháu, bảo vợ: "Anh đi đón con đây". Dù garage xe có thể đậu được hai chiếc nhưng gia đình tôi quyết định đậu xe bên ngoài sân rồi dùng cái garage làm kho chứa đồ ít dùng. Ra ngoài nổ máy xe để 10 phút xe mới hết nóng, bên ngoài khoảng 43 độ C, bên trong xe chắc phải 60 độ C, đến lúc tôi chuẩn bị vào xe thì vợ gọi lại hỏi: "Hôm nay con không đi học mà đón gì? Bộ khi nãy xuống lầu không nhìn thấy bọn trẻ à"? Tôi ngớ người, đúng là khi nãy xuống lầu đi qua phòng khách rõ ràng có nhìn thấy các con mà. Tôi chưa bao giờ bị như thế này, có phải đã đến tuổi xuất hiện những triệu chứng liên quan đến trí nhớ?

Dũng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top