Tôi 27 tuổi, phó phòng nhân sự tại một công ty, hai tháng trước có bạn nữ vào làm tại phòng tôi.

Công ty do chú tôi sở hữu nên công việc tôi khá thoải mái, có thể đi trễ về sớm mà không gò bó giờ giấc. Tôi đang độc thân, tìm hiểu một số cô gái nhưng chưa quyết định gì xa hơn. Tôi cao 1,65m, thân hình cân đối nhờ chơi thể thao thường xuyên. Em nhỏ hơn tôi hai tuổi, cao ngang tôi, khuôn mặt thực sự đẹp theo kiểu tự nhiên. Tôi dùng từ tự nhiên vì em gần như không trang điểm, có chút son môi nhưng da mặt trắng, sáng, cộng thêm ánh mắt rất hút hồn. Tôi chú ý ngay từ ngày đầu tiên em vào làm.

Em dong dỏng cao, rất cân đối nên tổng thể hài hòa. Em rất hòa đồng và thân thiện, học việc cũng nhanh vì có kinh nghiệm từ chỗ làm khác trước khi tới đây. Em nhạy bén và hiểu chuyện, được mọi người trong phòng chúng tôi cũng như các phòng khác quý mến. Trước đó, trong công ty cũng có nhiều đồng nghiệp chủ động nhắn tin rủ tôi đi chơi, tôi đều từ chối vì họ chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn mình cần. Tôi muốn một người bạn gái giống em, vừa cao vừa đẹp lại ăn mặc kín đáo và giản dị. Chưa kể em còn rất giỏi tiếng Anh, có lần tôi thử chào hỏi bằng tiếng Anh em vui vẻ đáp lại với giọng rất chuẩn. Tôi quyết định sẽ tán em bằng mọi giá. Điểm tôi hơi băn khoăn là em đã có người yêu, thường xuyên đăng hình chụp với bạn trai trên mạng xã hội.

>> Muốn quên mối tình đơn phương thầm kín 10 năm

Sau đó tôi chủ động mua đồ ăn sáng đặt trên bàn em mỗi ngày, trưa mua nước hay đồ ăn cho em. Được một hai lần đầu em cảm ơn, sau đó nhắn tin cho tôi đừng làm vậy nữa, có dịp em sẽ mời lại tôi đồ ăn cũng như trà sữa. Ở công ty tôi làm vậy mọi người sẽ hiểu lầm, bàn tán, hơn nữa em đã có người yêu rồi, không nhận được. Tôi thấy có lý nên dừng lại, sau đó chủ động rủ đi ăn tối sau giờ làm nhưng em từ chối. Tôi lại rủ thêm hai lần nữa em vẫn từ chối, nói có việc bận.

Tôi thấy rất mất mặt và xấu hổ vì một lần rủ bị em từ chối lại có mặt hai chị khác gần đó. Sau đó công ty tổ chức đi chơi xa, tôi dự định nhân dịp này sẽ tiếp cận em nhưng không thấy tên em trên danh sách đăng ký. Tôi hỏi, em nói sẽ đi nếu đi gần và trong ngày, như đi hát karaoke hay ăn uống, còn đi chơi xa vài ngày em ngại. Hơn nữa em đang cố gắng dành dụm tiền cho những kế hoạch sắp tới. Tôi nói muốn bao hết cho em chi phí dịp đó, em cũng từ chối và nói bâng quơ rằng đang hạnh phúc với người yêu, dự tính sẽ đám cưới sớm nên không đi đâu chơi xa với người lạ.

>> Chồng không quên mối tình đơn phương thời học sinh

Tôi thực sự khao khát có được em, trước đó luôn tự tin khi cưa cẩm các cô gái. Tôi có ngoại hình, khả năng kinh tế nên chưa bao giờ mất nhiều thời gian để khiến các cô gái xiêu lòng. Còn em luôn giữ khoảng cách với tôi. Em lịch sự, xa cách với tôi, nhưng với các đồng nghiệp khác kể cả nam đồng nghiệp em lại rất gần gũi, vui vẻ cười nói với họ. Rồi một lần tranh thủ giờ nghỉ trưa tôi ngồi gần bắt chuyện, hỏi em sao hay tự nấu đồ ăn mang đi mà ít ăn ngoài hàng. Em nói thích nấu nướng, hơn nữa nấu ăn sẽ tiết kiệm kha khá cho tương lai.

Tôi thấy em rất giỏi giang, cũng nói chú anh là chủ công ty này, sau em muốn lên làm chức cao nói với anh, có nhan sắc như em làm ở nơi nào cũng không lo việc thăng tiến. Em hơi khó chịu, hỏi tôi có ý gì. Tôi giải thích, con gái có nhan sắc sẽ dễ lấy cảm tình của người khác, dễ được các sếp chú ý, dễ thăng tiến. Trong chuyện yêu đương cũng thế, con gái giờ cũng thích con trai ngoại hình đẹp, có điều kiện. Vì chuyện này mà em phản ứng với tôi rất gay gắt, rồi nói những lời rất ngây ngô, giáo điều. Tính tôi nóng nên phản bác lại em, cho rằng em ngây thơ, chưa hiểu sự đời. Em bảo tôi thiếu tôn trọng phụ nữ.

Sau ngày hôm đó em vẫn lịch sự với tôi, còn tôi giận nên cố tình giao thêm việc rồi làm khó em. Hôm trước khi vào phòng làm việc, em đi phía sau tôi, ôm đống hồ sơ, nhờ tôi giữ cửa dùm. Còn bực em nên tôi đóng cửa hơi mạnh khiến em bất ngờ, suýt ngã. Sau đó em nổi nóng, vào phòng lớn tiếng với tôi trước mặt mọi người. Em bảo tôi thô lỗ, làm em suýt va mặt vô cửa. Tôi nói em không thích làm thì nghỉ, tôi có thể nói chú cho em nghỉ việc liền. Em bảo sẽ bàn giao việc, tới cuối tháng nghỉ luôn.

>> 20 năm yêu đơn phương mà tôi chưa dám thổ lộ

Các đồng nghiệp lại bênh em trước mặt chú nên chú giữ em, chuyển em làm phòng ban khác, tôi còn bị chú la một trận. Từ khi em đi phòng khác, tôi cảm thấy hối hận và trống vắng, hơn nữa chị trưởng phòng và đồng nghiệp trong phòng trách cứ, vì tôi mà mất một đồng nghiệp tốt như em. Tôi phải làm sao để em thay đổi cách nhìn về tôi? Tôi thực sự nhớ em.

Quốc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top