Tôi là giáo viên mầm non, chồng làm lái xe cho công ty tư nhân, tổng thu nhập 14-15 triệu đồng tùy tháng.

Tôi và chồng đều 32 tuổi, sinh sống tại Bình Dương, có con trai năm tuổi. Trước đây chúng tôi thuê phòng trọ để ở. Một lần ba má chồng từ miền Trung về thăm con cái, thấy cảnh sống chật chội ồn ào, ông bà thương cháu nên ngỏ ý muốn giúp chúng tôi mua đất xây nhà. Việc lớn nhỏ của nhà chồng tôi đều không có ý kiến, chồng và ba má chồng tự quyết hết.

Ông bà bán mảnh vườn duy nhất ở quê được 950 triệu đồng, đưa hết cho chồng tôi, cộng với tiền tiết kiệm gần 300 triệu đồng nên vợ chồng mua được miếng đất 50 m2 ở xa. Chồng tự mua vật liệu về nhờ các anh bạn thợ xây căn cấp bốn đơn giản, cả mua đất và xây nhà hết 1,47 tỉ đồng. Tôi vay mượn thêm và giờ còn nợ ít. Tháng hai năm nay, vợ chồng tôi rất mừng vì đã chuyển về nhà mới, căn nhà ao ước mà mơ cả đời cũng không dám nghĩ tới. Tôi cảm ơn ba má chồng, ông bà rất tiết kiệm cho bản thân nhưng lại luôn giúp đỡ con cái. Căn nhà hiện tại của chúng tôi có giá khoảng 2,3 tỉ đồng.

>> Chồng cho nhà nội nhiều tiền còn nhà ngoại tính từng đồng

Sau một thời gian tôi nhận ra nhiều vấn đề không công bằng giữa các anh em nhà chồng, họ không nói thẳng nhưng không vui. Sau chồng tôi còn có một em trai và một em gái, sống tự lập, ở trọ và khó khăn. Ba má chồng gần 70 tuổi vẫn mưu sinh bằng việc nuôi gà bán trứng và trồng rau. Em chồng không đồng ý việc đưa hết tiền cho nhà tôi vì ba má cần tiền để sống tuổi già. Em trai chồng đang ở TP HCM, ba má bệnh gì một tay em gái chồng lo trong đó, mà bán đất không cho em đồng nào, thử hỏi em sẽ nghĩ gì.

Những điều em chồng nói hoàn toàn hợp lý nên tôi muốn ba má chồng tính lại khoản tiền đã cho tôi, cần thiết tôi sẽ thế chấp nhà đó để vay và trả lại. Còn nếu không, khi ông bà không còn đủ sức khỏe, tôi sẽ đón ông bà về nuôi đến cuối đời. Tôi nghĩ phải thống nhất hết ý kiến mọi người trong nhà, hiện tại mọi người trong gia đình không vui. Mong được các bạn góp ý.

Phượng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top