Tôi 26 tuổi, anh hơn năm tuổi, trong thời gian yêu tôi chưa từng biết thu nhập thực tế của anh, chỉ đoán anh kiếm mỗi tháng 30-40 triệu đồng.

Anh xuất thân từ một gia đình không khá giả ở ngoại thành Hà Nội. Tôi thấy anh đi chiếc ôtô bình thường, có căn chung cư, ăn mặc và tiêu tiền cũng không có gì đặc biệt. Với tôi thế là tốt nên chưa bao giờ quan tâm đến việc anh kiếm được bao nhiêu tiền. Có một lần tôi hỏi, anh nói thu nhập tốt và tôi dừng lại ở đó, không hỏi sâu thêm.

Hôm nay, tôi và bạn trai có chuyến đi chơi cùng mấy người bạn của anh. Họ đều là những người trẻ có thu nhập cao, một số người đi xe đắt tiền. Trong câu chuyện của họ, tôi biết bạn trai đang có thu nhập gần hai tỷ đồng mỗi tháng. Rồi tôi vừa nghe vừa hỏi thì biết anh có nhà hàng, quán karaoke ở quê và làm chủ một công ty phần mềm.

Trước đây tôi chỉ biết anh làm lập trình viên. Biết được sự thật tôi suy nghĩ mông lung suốt, chợt nhận ra mình không biết anh là người như thế nào. Nhận thấy tôi không vui, anh xin lỗi và giải thích là tôi không hỏi nên anh không nói. Trước giờ anh luôn quan tâm và chiều tôi, giờ anh như vậy tôi cũng không thấy vui.

>> Tôi đã đúng khi cưới người có thu nhập thấp hơn mình

Tôi có phần tự ti về bản thân. Dung mạo của tôi ở mức ưa nhìn, là giảng viên đại học với mức thu nhập chỉ khoảng 17 triệu đồng mỗi tháng, tính cách cởi mở nhưng không có gì đặc biệt. Anh đẹp trai, thông minh. Nếu là anh với mức thu nhập tôi tưởng tượng ra thì cảm thấy tự tin và hạnh phúc khi ở bên anh. Giờ tôi thấy bị chênh lệch, lạc lõng và thiếu an toàn.

Có thể do tôi không đủ quan tâm đến anh nhưng anh cũng kín đáo quá, không biết giờ tôi nên như thế nào nữa đây. Tôi viết mấy dòng này để giải tỏa bớt những cảm xúc hỗn độn, cũng mong nhận được lời khuyên từ mọi người. Xin cảm ơn.

Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top