Mẹ hơn 60 tuổi nhưng luôn bất mãn với cuộc sống mà tôi không thể hiểu nguyên nhân vì sao.

Mình mẹ sống trong căn nhà 100 m2, không phải chăm ai, bà ngoại ở nhà cậu mợ bên cạnh. Bố có gia đình riêng, mẹ là người thứ ba nên không thể ở cùng bố. Tôi thường đi làm xa. Nhà tôi mặt tiền ba mét đường quốc lộ, cho thuê cũng được ba đến năm triệu đồng mỗi tháng. Mẹ bảo cho thuê thế mất tự do nên từ khi ra trường tôi gửi 2,5 triệu đồng mỗi tháng cho mẹ (tôi chưa lấy chồng nên có thể để ra được tiền). Mẹ không có lương, trước nợ nần một ít thì tôi cũng trả hết rồi. Tôi luôn nói chỉ cần mẹ ăn uống tử tế, dọn dẹp nhà và đừng đi sinh sự hay can dự chuyện không đâu là được.

Tính mẹ rất nóng nảy, keo kiệt, hơi tí là đòi đi tìm người này người nọ để cãi nhau. Kể cả việc không đến lượt mình như tranh chấp đất đai tận bên cụ ngoại, mẹ cũng tham gia. Tôi khuyên mẹ tham gia mấy hoạt động ở khu phố hoặc thỉnh thoảng lên chùa nghe Phật pháp cho thoải mái, mẹ đều gạt phắt. Mẹ thường gọi điện kêu ở nhà sống khổ, phải nai lưng ra dọn nhà, cơm cháo chăm bà ngoại, từng kia tiền tôi gửi không đủ. Đợt này tôi mới nghỉ việc về nhà, thấy mẹ chỉ đi chợ, nhặt tí rau, nấu cơm, xem phim rồi ngủ. Có lúc ăn xong, mẹ nằm ra ghế xem phim và ngủ luôn, trộm vào nhà lấy điện thoại không biết. Nhà bẩn, mẹ chẳng làm gì, quần áo mặc xong mẹ vứt thành đống, cũ mới lẫn lộn. Đồ đạc mẹ tự bày ra, lúc dọn lại gọi điện kêu khổ với tôi. Bà ngoại được cậu mợ chăm, thỉnh thoảng bà sang chơi chứ mẹ không phải chăm gì.

>> Tôi cảm giác mình như quân cờ trong tay mẹ

Tôi từng có ý dọn dẹp nhà và mua thêm đồ nhà bếp, nếu mẹ nấu không hợp thì tôi cũng tự nấu ăn cho tử tế. Vì vậy mà ba năm liền tôi mất tết do mẹ giận dỗi, nói tôi không biết điều. Mỗi lần dọn nhà, tôi chỉ cần nói con bỏ đồ thừa đi, không dùng cứ để thế bừa lắm, vậy là mẹ sẽ chửi bới. Mẹ nói rất ghét ai khuyên bảo hoặc có ý phán xét lối sống của mẹ. Tôi suy nghĩ, có nên chu cấp tiền cho mẹ không? Trước kia cho thuê mặt tiền kinh doanh thì mẹ có người nói chuyện cùng, biết điều, biết nhịn, thỉnh thoảng còn biết đỡ đần người ta trông nhà, ra vào có tí việc. Giờ mẹ không có việc gì, lại hay kêu than, không giao du với ai trừ bà ngoại vì mẹ từ mặt gần hết họ hàng. Nhà cửa không có ai tới lui nên ngày càng bẩn, mẹ trông u uất đến sợ.

>> Ba mẹ chỉ nghĩ đến tiền của tôi

Mẹ tôi có sẵn nhiều đất đai, cho thuê cũng đủ sống, người thân đều sống xung quanh, còn có nhà mặt đường quốc lộ. Cho dù mẹ từng sống lỗi, làm người thứ ba nhưng trong nhà không ai chì chiết hay chê bai mẹ. Bà ngoại vẫn bao bọc, vợ của bố tôi cũng chẳng bao giờ đánh ghen hay làm khó. Tôi cố gắng học tốt, công việc có, hàng tháng đỡ đần tiền cho mẹ. Rốt cuộc mẹ còn bất mãn gì mà hơi tí lại kêu mẹ khổ nhất trần đời?

Quỳnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top