Cuộc hôn nhân của tôi là do gia đình mai mối, chưa kịp yêu đã cưới và giờ tôi phải trả giá.

Lý do tôi nhắm mắt cưới là vì gia đình muốn và tôi cũng mong sớm có con do ảnh hưởng bệnh tật. Tôi nghĩ gia đình anh cùng quê, hoàn cảnh nghèo khó, anh sẽ biết vươn lên trong cuộc sống. Hóa ra tôi đã sai lầm. Mấy năm đầu sau kết hôn, anh tỏ ra yêu thương, chăm sóc tôi, kiểu như người chồng mẫu mực. Tôi mất cha từ lúc còn bé nên khi được chồng yêu thương đã coi anh là người đàn ông quan trọng thứ hai của đời mình sau cha. Tôi cố gắng đi làm, tiết kiệm để cùng anh mua nhà, cố gắng sinh con cho anh. Vậy mà đời không như mơ, hai lần tôi sẩy thai rồi thai lưu là những vết đen trầm cảm trong cuộc đời.

Tôi cố gắng vượt qua và tha thứ cho anh dù trước khi bầu đã tận mắt chứng kiến và định vị anh ở trong nhà nghỉ. Tôi ngồi quán đối diện mà nước mắt nhạt nhòa khi thấy chồng lừng lững bước ra từ nhà nghỉ, trong khi anh nói dối đang học thêm ở cơ quan. Về tài chính, anh dường như không muốn chia sẻ với tôi, lương anh bao nhiêu tôi cũng không được xem tin nhắn ngân hàng, tháng đưa vài triệu đồng, có tháng lại kêu việc này kia nên không đưa. Tôi cũng vô tư vì nghĩ mình không cần tiền của chồng, chồng đưa năm hay mười triệu đồng hoặc không đưa tôi vẫn vui vẻ. Việc đối nội, đối ngoại rồi chữa vô sinh hiếm muộn rất tốn kém, tôi đều tự lo và không than vãn nửa lời.

>> Có nên cưới khi biết anh không yêu

Về mối quan hệ với mẹ chồng, thực sự tôi không biết nói như thế nào. Mẹ chồng luôn tỏ ra vui vẻ, yêu thương con dâu, bà cũng gửi rau sạch rồi gà quê lên cho vợ chồng tôi, nhưng tôi biết bà chẳng yêu thương gì con dâu. Bà chỉ tính toán làm sao để con trai không vất vả. Bà can thiệp cả vào chuyện tài chính của vợ chồng tôi. Mỗi khi không có con trai, bà chê trách tôi vô trách nhiệm, yêu cầu tôi phải hy sinh lo cho mẹ chồng, em chồng và chồng. Bà cho rằng tôi lấy chồng là phải lo cho cả nhà chồng. Tuyệt nhiên chưa bao giờ bà dạy con trai yêu thương vợ và san sẻ với gia đình vợ. Bà sống rất ích kỷ, tiểu sử tình ái phức tạp, nhiều năm làm nhân tình của mấy ông có vợ. Bà là mẹ đơn thân, em gái chồng là em cùng mẹ khác cha với anh, bố em là ai chỉ bà mới biết. Giờ già rồi nhưng bà vẫn bị dân làng đồn là cặp kè với ông hàng xóm. Vậy mà lúc nào bà cũng tỏ ra mình cao quý rồi sống đạo đức, nói thì hay nhưng tính toán chi li từng đồng.

Năm vừa rồi, vợ chồng tôi quyết định làm IVF nhưng tôi thấy mọi sự cố gắng chỉ dừng lại ở phía mình. Đợt bùng phát chủng Omicron, tôi van xin chồng ở nhà, đừng đi giao lưu, chơi bời, anh không nghe. Anh làm việc làm việc online nhưng vẫn đi chơi bạn bè để rồi dính Covid, trong khi tôi đã tiêm đủ liều kích trứng, chỉ đợi hai ngày nữa là được chọc trứng. Tôi bị lây Covid, biểu hiện bệnh nặng cùng với một cái bụng sau khi kích trứng, vậy mà không ai trong nhà chồng chia sẻ, động viên. Chồng khóa cửa ở phòng riêng, mặc kệ tôi vật lộn với bệnh tật và đau người khi phải hủy toàn bộ số trứng đã kích.

>> Hôn nhân không tình yêu

Sau này tôi ngu ngơ, lại nhắm mắt tha thứ cho chồng. Rồi mâu thuẫn xảy ra, trong một trận cãi vã, tôi bị anh tấn công bằng những lời mắng nhiếc, rằng vợ vô trách nhiệm, đổ nợ tiền mua nhà lên đầu chồng, trong khi tiền mua chung cư phần lớn từ gia đình tôi. Mẹ anh bảo có nhờ được một số người cho chúng tôi vay tiền trả nợ ngân hàng nhưng sau đó họ đòi trả sớm chứ không phải vay dài hạn như ban đầu. Cả mẹ anh và anh đều đổ lỗi tại tôi không về viết giấy vay, trong khi lúc chuyển tiền cho anh thì tôi đang đi công tác. Tôi thậm chí còn chẳng nhìn thấy cái mặt giấy chuyển tiền vay là ai chuyển.

Khi mẹ đẻ bán nhà, cho tiền để tôi trả nợ, mẹ con anh bắt tôi rút tiền mặt về trả nợ với lý do lãng xẹt rằng người cho vay kia không có tài khoản ngân hàng. Tôi đã dò hỏi và biết số tiền cho vay ấy thật ra là của mẹ con anh, nhưng gia đình anh dàn dựng mời người đến cho vay rồi ép tôi viết giấy vay đầy đủ. Khi chưa trả được tiền ngay, nhà anh đổ lỗi cho tôi vô trách nhiệm. Tôi không ngờ mình lại rơi vào gia đình coi trọng giá trị đồng tiền trên cả giá trị đạo đức và gia đình. Anh nhu nhược, chỉ biết nghe theo sự kiểm soát của mẹ nhưng tôi cũng chưa từng nghĩ anh lại phối hợp cùng họ để diễn kịch trước mắt tôi.

>> Tôi đã sai khi không yêu vẫn cưới

Tôi khóc ngày khóc đêm, cuối cùng xác định ly hôn. Giờ tôi dọn ra ngoài ở riêng, coi như ly thân một thời gian. Căn chung cư đã mua đợi có sổ hồng tôi sẽ rao bán và trả nợ nần, anh cũng đồng ý. Thật sự tôi cảm giác mình bị lừa, rốt cuộc bản thân chỉ được coi là công cụ trong gia đình họ. Từ ngày tôi ra ở riêng, anh không đoái hoài, hỏi thăm gì, thâm chí sinh nhật tôi cũng không được một lời chúc. Anh bảo nếu không ly hôn thì tự về nhà vì anh không đuổi tôi đi, còn nếu tôi viết đơn anh sẽ ký. Câu trả lời đó đã cho tôi đáp án về cuộc hôn nhân sai lầm này. Lẽ ra tôi phải bước chân ra khỏi nhà anh sớm hơn.

Như

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top