Tôi 40 tuổi, có hai con 12 tuổi và bốn tuổi, chồng bằng tuổi, ở nhà làm điện nhưng công việc không ổn định.

Tính anh vô tư, vô lo, thích câu cá, cà phê cùng bạn bè, không ham làm như những người đàn ông cùng xóm. Bảy năm từ ngày vợ chồng rời Sài Gòn về quê sinh sống với mong muốn ổn định, anh vẫn không thay đổi, thức khuya chơi game, có việc thì làm, không lại đi câu cá. Tôi nói anh nếu công việc ế quá thì xin vào công ty làm cho ổn định, anh không chịu.

Tôi đang thất nghiệp, nghỉ việc ở công ty cũ vì tính chất công việc không phù hợp. Sau ba tháng tôi may mắn tìm được công việc mới với mức lương khá so với mặt bằng ở quê. Tôi yêu thích công việc này và đồng nghiệp nơi đây. Ngày nhận được thông báo tuyển dụng từ nhân sự, tôi hạnh phúc vô cùng. Trong thời gian học việc, tôi cố gắng tiếp thu kiến thức tốt hơn.

>> Muốn đi làm xa nhưng lại nhớ nhà

Đặc thù công việc của tôi là đi làm ở tỉnh thường xuyên, có khi đi về trong ngày nếu tỉnh gần, hoặc cuối tuần mới về nhà nếu đi các tỉnh xa. Sau một tháng học việc ở Sài Gòn, tôi về thăm nhà, nhìn hai con tôi khựng lại, bé nhỏ gầy đi thấy rõ. Hai con muốn mẹ làm gần nhà để tối về cùng gia đình, chăm lo cho con. Đi xa, tôi nhớ con, chúng cũng vậy. Tôi đấu tranh tư tưởng vì rất thích công việc hiện tại, cũng không dễ dàng xin được, nhưng đi tỉnh suốt lại không có thời gian cho con. Cuối cùng tôi đành xin nghỉ việc trong sự tiếc nuối.

Tôi xin việc ở công ty khác nhưng họ không cho cơ hội vì tuổi không phù hợp. Giờ hai con đi học, tôi muốn xin lại công ty mà mình mới học việc vừa rồi liệu có được không? Hay tôi nên xin làm công nhân ở gần nhà?

Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top