Đọc bài: "Ngày anh là chồng người khác", tôi xin chia sẻ câu chuyện của bản thân.

"Không ai tắm hai lần trên một dòng sông", tôi quen người yêu đầu vào năm nhất đại học (2001) đến gần chục năm sau, năm 2010 chúng tôi về chung nhà. Ở nhà tôi được ba tháng thì vợ chồng dọn về nhà em, ở thêm được ba tháng thì tôi dọn về nhà mình, nhà vợ vợ ở, nhà chồng chồng ở. Sau ba tháng nữa chúng tôi xong thủ tục ly hôn, thậm chí tôi chưa kịp làm chuyện kia với vợ. Tôi nghĩ mãi cũng không hiểu vì sao vợ chồng lại như vậy. Tôi stress nặng, sống thầm lặng, gần như đoạn tuyệt với bạn bè và cả gia đình mình. Tôi cuộn tròn trong vỏ ốc của bản thân mà không biết mình sống để làm gì.

>> Vợ chồng thường xuyên chiến tranh lạnh

Đến một ngày tôi quyết định con người cũ phải chết đi để con người mới sống dậy. Tôi quyết tâm vui vẻ, học tập và làm việc. Quá khứ đã qua thì cho nó khép lại vì nó đã hoàn thành xong sứ mệnh của mình. Trước tôi nghiện thuốc, ngày hút một gói, sau khi quyết định làm lại cuộc đời, tôi bỏ hút thuốc ngay ngày hôm đó, điều mà tôi từng hứa với bản thân cả trăm lần trước đó vẫn không làm được. Sau này quen người mới, là vợ hiện tại, tôi làm nhiều bài thơ tặng cô ấy, trong đó có mấy câu phù hợp với ngữ cảnh này:

Thương mến nhau chỉ cần một khoảnh khoắc.

Nhưng nợ nhau ắt phải một đời.

Dìu dắt nhau đi qua hết cuộc đời.

Chỉ hai chữ tình yêu là không đủ.

Kiên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top