Tôi 35 tuổi, quê miền Bắc, vào Sài Gòn được bốn năm, khởi đầu với con số không tại đây, vay mượn rồi đi làm.

Đợt vừa rồi thị trường trầm lắng, cạnh tranh cao, tôi vốn ít, lại thiếu kinh nghiệm, một thân một mình không quen ai, mối quan hệ ít do không thích nhậu nhẹt, giao tiếp kém, ngại hoạt động trên mạng xã hội, chỉ đi làm từ thiện. Hơn nữa nguồn hàng tôi buôn bán giờ khan hiếm, cạnh tranh gắt hơn. Tôi cầm cự được vài tháng ở Sài Gòn rồi, nay không có thu nhập nên cảm thấy mông lung. Giờ tôi không dư đồng nào, dần mất niềm tin vào công việc này và bản thân, dù có lúc cũng có tiền nhờ nó. Tôi không làm thêm công việc nào khác.

Tính tôi lười, nhưng khi có việc thì làm rất tốt, cũng không tệ. Khi trống việc, tôi thấy mình thật vô dụng, quay ra chơi game giết thời gian, bình luận bậy bạ trên các diễn đàn, tranh luận không đâu vào đâu. Tôi cũng mê thể thao nhưng chỉ xem họ chơi, bản thân lại chẳng tập tành gì. Tôi cảm thấy xấu hổ với anh em ruột, không phụ giúp gì được ba mẹ, ngồi chơi cũng vài tháng rồi.

>> Môi trường làm việc không tốt khiến tôi stress

Tôi chỉ tốt nghiệp cấp ba, chưa có vợ, bạn gái cũng không. Tôi nghèo, tư tưởng có chút muốn sống độc thân do học triết lý giải thoát của nhà Phật. Tôi chưa có mối tình nào từ trước tới nay, thấy mình cũng kỳ lạ, lúc muốn có vợ, lúc không. Khi thì tôi sợ già sẽ cô độc, mà cưới vợ lại sợ không lo được cho vợ con. Tôi thật thà, không lươn lẹo, nói thật thì con gái lại không thích. Tôi không vướng tứ đổ tường, chỉ uống cà phê mỗi sáng, thỉnh thoảng ăn chay, sống tiết kiệm, khổ nỗi làm không được nhiều tiền nên chẳng dư giả.

Tôi không biết mình có nên về quê hay ở đây chờ cơ hội. Nếu về quê, tôi sẽ làm nông vì công việc ít. Lúc này tôi cảm thấy trầm cảm, sống một mình không người thân thích, không có ai để chia sẻ. Tài khoản của tôi là con số không, bằng cấp thấp, trong tay chẳng có gì, mong được mọi người chia sẻ.

Hân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top