Tôi sinh ra và lớn lên ở miền Nam, quen với cuộc sống năng động và thời tiết ấm áp ở Sài Gòn, lấy chồng rồi ra Bắc theo chồng.

Tôi là mẫu người con gái thành thị thích ánh đèn vào buổi tối, thích sự bận rộn và năng động mỗi ngày. Tôi và chồng gặp nhau qua một người bạn. Anh rất tốt, thương tôi, lại kiểu con trai nhà có điều kiện. Gia đình tôi trung lưu, bản thân cũng được nuông chiều vì là con gái út. Tôi và anh đến với nhau thuận lợi, êm đềm, đám cưới được tổ chức lớn ở quê tôi và thành phố nơi gia đình anh sống ngoài Bắc.

Thời gian đầu chúng tôi sống ở Sài Gòn nhưng do xưởng nhà anh ở ngoài Bắc, ba mẹ cũng muốn anh về đó nên vợ chồng dọn về nhà anh. Hồi đó 28 tuổi, cưới xong chưa hiểu nơi sống ảnh hưởng rất nhiều đến bản thân như vậy, tôi nghĩ là lấy chồng thì theo chồng thôi. Hơn nữa, về quê chồng, chúng tôi có điều kiện và mọi thứ thuận lợi hơn ở Sài Gòn. Cuộc sống tốt, chỉ là tôi không chịu được cái lạnh và luôn cảm thấy buồn, trầm cảm mỗi khi thu đến kéo đến hết đông. Tôi chỉ vui những khoảng thời tiết ấm áp, luôn bị tụt mood khi trời trở lạnh, buồn không lý do, trong khi chồng con đều tốt. Ai cũng nói sao tôi vô lý quá, buồn vì chuyện tào lao. Tôi sống ở đây bảy năm rồi những vẫn chưa quen, thỉnh thoảng về Nam chơi khi không thể chịu nổi không khí lạnh. Tôi và anh ở riêng, tôi không phải làm dâu.

>> Chán chồng vì anh giỏi mỗi kiếm tiền

Anh không thể dọn vào Nam sống do công việc dù cũng rất thích cuộc sống ở Sài Gòn. Tôi ở Sài Gòn lúc nào cũng vui vẻ, không bị trầm cảm vì thích thành phố lớn và ánh đèn sáng rực vào ban đêm. Có đợt chúng tôi chuyển vào Sài Gòn được một năm thì dịch bệnh nên lại quay ra Bắc. Anh quyết định sống ở quê luôn vì con tôi đến tuổi đi học, không thể chuyển chỗ ở nhiều quá. Giờ tôi cảm giác như bị mắc kẹt khi chỉ vì lý do thời tiết, bệnh trầm cảm. Tôi tiến thoái lưỡng nan. Tiếp tục sống ở đây vì cuộc hôn nhân này thì tôi cảm thấy không được là chính mình, không được ở nơi mình thích. Tôi cũng không thể vào Nam vì phải chia sẻ trách nhiệm nuôi con. Anh không làm gì sai, tôi cũng không thể nuôi con toàn thời gian được. Có ai làm dâu cũng hoàn cảnh như tôi không?

Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top