Tôi không thích ai xen vào hay chê trách cách bản thân đang sống, kể cả chồng và hai đứa con.

Tôi đang rất thoải mái với sự lựa chọn "work from home" dù thỉnh thoảng vẫn hay thả tâm hồn mình trôi lang thang vô định, không công việc, không nghĩ suy. Chồng hay bắt gặp khoảnh khắc đó, cứ nghĩ tôi đang tự nhốt mình, mắc chứng tự kỷ, trầm cảm hay đại loại những bệnh giống thế, anh đưa ra những câu hỏi làm tôi khó chịu. Mỗi người đều có nhiệm vụ, trách nhiệm riêng và tôi cũng thế. Tôi vẫn tham gia những sinh hoạt cần có của một gia đình, toàn tâm toàn ý và hoàn thành nhiệm vụ của một người vợ, người mẹ. Tôi vẫn tận hưởng cuộc sống cùng mọi người, chỉ là bản thân cần những phút giây tĩnh lặng dù... chẳng để làm gì.

Tôi không bệnh (bản thân nghĩ thế), cũng chẳng phạm lỗi lầm gì, sao mọi người không cho tôi sống theo cách của mình? Tại sao nói tôi không giống người này hoặc sao không giống người kia? Nếu vậy thì lấy họ về làm vợ và lấy họ về làm mẹ đi, tôi không làm. Bao nhiêu năm tôi đã vì mọi người, không biết đến nhu cầu của bản thân, chẳng biết mình thích gì. Mọi người hay hỏi tôi thích đi đâu, ăn gì, thích shopping không. Để trả lời chính xác những câu hỏi đó thật khó với tôi lúc này, tôi đã quên mình sống như thế nào rồi. Giờ tôi chỉ muốn được tĩnh lặng một mình những lúc con đi học, chồng đi đâu đó, còn khi tất cả trở về nhà tôi vẫn cười đùa vui vẻ.

>> Vẫn tin tình yêu dù từng tổn thương

Nhiều lúc tôi tổn thương đến tê liệt cảm xúc. Lúc này khóc đối với tôi cũng khó khăn, muốn khóc mà chẳng ra giọt nước mắt nào. Tôi chai sạn cảm xúc cả với chồng, chẳng hứng thú khi anh đòi hỏi, đôi lúc làm tổn thương đến lòng tự trọng của anh.

Chồng à, anh sống chậm lại một chút đi, giờ em cũng không còn trẻ để có thể bắt kịp cách sống vội vàng của anh. Trước nay do phải lo cơm áo gạo tiền, mình gồng lên để tồn tại. Giờ hãy thả lỏng và thưởng thức cuộc sống mà ít người có được giống mình. Đừng bắt em phải là người này, phải giống người kia. Gần 50 tuổi rồi, em chỉ muốn sống cho mình một tý sao khó quá. Tôi nghĩ mình rất dễ tổn thương vì sống nội tâm. Tôi đang rất hạnh phúc với những gì mình có, đừng làm tổn thương tôi nữa.

Nhàn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top