Con tôi đang học tại một trường trung học cơ sở gần nhà ở TP HCM, ngày nào đi học về con cũng chẳng vui vẻ gì.

Trong trường có thầy giám thị thường xuyên dùng tay đánh vào đầu học sinh, đánh mạnh đến nỗi có bạn khóc ngay tại chỗ. Người này hay đánh học sinh vô cớ, chuyện không có gì cũng đánh. Có lẽ anh ta bị trầm cảm hay ức chế ở đâu rồi vào trường trút lên đầu học sinh để giải tỏa căng thẳng.

Ngoài ra, còn một cô giáo dạy Mỹ thuật rất hay sân si, chửi bới học sinh. Có lần bóng đèn trong lớp bị bể, học sinh sợ chạy hoảng loạn, thay vì trấn tĩnh tinh thần các em thì cô giáo lại chửi: "Ba mẹ tụi bây cho ăn cái gì mà ngu ngốc thế". Cô gái này thường xuyên nói thế, còn gọi học sinh là thằng này, thằng kia, dùng từ ngữ rất tiêu cực, chợ búa. Trẻ con như tờ giấy trắng, có biết gì đâu mà cô giáo nỡ lòng nào nói như vậy.

>> Tôi có sai khi không cho con đi học thêm nhà cô

Những người này không có tấm lòng yêu thương trẻ con, chẳng hiểu sao vẫn được làm việc trong môi trường giáo dục. Phụ huynh góp ý rồi họ lại đâu vào đó, chỉ các học sinh chịu thiệt thòi. Từ ngày con tôi học ở đây, ngày nào đi học về cũng thấy bé đượm buồn. Tôi không đủ kinh tế để đổi trường quốc tế cho con, đành bất lực, không biết phải làm sao. Trẻ con đến trường là để vui vẻ tiếp thu kiến thức, sống nhờ tình thương thầy cô, bạn bè mà lớn lên, đâu phải đến trường để bị bạo lực từ thể xác đến tinh thần như thế này. Trong khi người bạo lực các em lại chính là thầy cô trong trường.

Gửi con đi học kiểu này làm sao tôi yên tâm đi làm? Giờ lao ra đường kiếm tiền đâu phải dễ dàng gì, cũng áp lực đủ thứ, đã vậy con mình đi học còn bị đối xử tệ, tôi thật sự bế tắc. Các bậc cha mẹ cho tôi xin ý kiến, phải làm sao đây? Để con nghỉ học thì con dốt, còn đi học con cứ bị đánh và chửi hoài. Khẩu hiệu: "Lấy học sinh làm trung tâm" coi bộ khó thực hiện ở trường con tôi.

Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top