Tôi là nữ nhưng luôn có ý chí cầu tiến, ngoại hình dịu dàng, có nét truyền thống nhưng rất tham vọng, sinh ra tính thực dụng như đàn ông.

Hồi nhỏ ở quê, thấy những người bà con trên Sài Gòn về chơi, tôi ao ước được lên đó học, sau đó đã biến điều mình muốn thành hiện thực. Đi học, tôi ra sân bay đón bạn ở Mỹ về, nhìn cảnh họ đi ra thật đẹp và cao sang, tôi tiếp tục nuôi mộng. Sau khi ở Sài Gòn bốn năm, tôi có visa du học Mỹ dễ dàng, nhiều người không ngờ do gia cảnh tôi không khá, học không giỏi xuất sắc. Tôi chỉ có sự bình tĩnh và ngoại hình nhìn chuyên nghiệp khi đi phỏng vấn. Việc chứng minh tài chính tôi cũng phải mượn số tiết kiệm người khác.

Qua Mỹ, tôi không chịu cuộc sống nhập cư bình thường, muốn phải ở tầng lớp thượng lưu. Điều đó nghe thật hão huyền nhưng nó lại tiếp tục dẫn tôi đến hành động là đi sinh hoạt ở những khu sang. Tôi gặp được anh, là chồng hiện tại. Anh đẹp trai, đúng kiểu người như tôi nghĩ là phải cao hơn tôi một cái đầu, học cao, có tài sản từ thời ông bà nội ngoại để lại. Ba mẹ chồng dễ chịu, tốt tính. Rồi tôi sinh con.

>> Cuộc sống của tôi khi yêu bạn trai có tham vọng

Hai năm trước, khi đã có những gì mình ao ước, tôi muốn trải nghiệm lại cuộc sống năng động ở Sài Gòn. Tôi xin việc cho chồng và bản thân về Sài Gòn sống cuộc sống chuẩn quốc tế của người nước ngoài tại quận 7 và quận 2. Khi con đến tuổi đi học, chúng tôi quay lại Mỹ, tôi nuôi mộng mở một công ty để có thể tự do về không gian và thời gian làm việc trên mạng, điều hành lúc nào mình muốn.

Việc suy nghĩ này khiến tôi không tập trung vào công việc ổn định hiện tại ở Mỹ, vừa bị cho thôi việc vì đó là môi trường làm việc cần tập trung, chuyên nghiệp. Chồng nói tôi ở nhà anh lo, muốn tôi sinh thêm một đứa con nữa nhưng tôi cảm giác bản thân rất tham vọng, luôn không bằng lòng với những gì đã có. Tôi luôn muốn phát triển bản thân, không thích ngồi yên. Tôi ước gì mình có thể bớt tham lam lại, sống như người phụ nữ bình thường, tập trung lo cho con cái và nhà cửa.

Tôi ngồi nhà viết đủ ý tưởng và chờ ngày thực hiện nhưng không ai ủng hộ, ai cũng bảo cứ lo làm mẹ làm vợ đi. Tôi từ quê nghèo đặt chân đến nước Mỹ này, từ bàn tay trắng tôi không muốn sống một cuộc đời bình thường, muốn có dấu ấn. Nếu chỉ làm vợ làm mẹ, tôi đã sống dưới quê, lấy đại một anh chàng cùng quê, cần gì đi một vòng lớn như vậy. Tôi càng không muốn trông chờ vào gia tài nhà chồng, muốn tự tạo cơ nghiệp lớn như họ để lại cho con tôi và muốn được nhiều người kính trọng, noi theo. Tôi có quá hão huyền và tham vọng?

Nhung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top