Tôi gặp anh khi anh gia nhập công ty với vai trò cố vấn và tôi là người hỗ trợ; anh hơn tôi sáu tuổi, rất giỏi.

Tôi là nữ, 26 tuổi, tuổi lưng chừng của sự chông chênh, tự ti, khép kín và nặng tình cảm. Thời gian đó, tôi gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống, anh đến bên an ủi, chăm sóc, hỏi han rồi quan tâm, chia sẻ với tôi. Hơn một tháng sau, chúng tôi chính thức quen nhau. Anh là người thứ ba tôi quen nhưng là người đầu tiên cho tôi cảm giác "yêu đúng người thì mình sẽ mãi là công chúa". Ngoài gia đình, anh là người đầu tiên chăm sóc tôi nhiều vậy. Anh chu đáo đến từng thứ một, chúng tôi đã tính chuyện dẫn nhau về nhà ra mắt gia đình vào tết năm nay. Tôi tin tưởng, an tâm về anh rất nhiều.

Tới khi chúng tôi đều chuyển công tác, mọi thứ bắt đầu xa cách và nhiều chuyện cũng xảy ra, cuộc đời làm gì có toàn màu hồng như vậy. Một lần tình cờ qua người bạn của anh, tôi biết anh còn nhắn tin qua lại với người yêu cũ, hẹn đi ăn, hỏi han, quan tâm... và người yêu cũ của anh hờ hững. Lần đó, tôi cũng biết anh đã giấu mình rất nhiều thứ. Anh nói anh chia tay người yêu cũ lâu rồi nhưng sự thật chỉ chia tay trước khi quen tôi vài ngày. Anh bảo cho bạn đó cơ hội làm bạn nhưng thật ra chỉ mình anh mong muốn được làm bạn. Tôi hỏi chuyện và anh thừa nhận tất cả, chỉ xem cô ấy như bạn bè. Anh nhận sai khi còn liên lạc và làm tôi mất lòng tin nhưng không làm gì sai với tôi.

>> Hơn 20 năm chưa quên được người không đàng hoàng

Tôi đã cho qua, không nhắc lại chuyện này với anh nửa lời. Nhưng qua việc này, có nhiều chuyện tôi biết được anh còn giấu giếm. Vì thương anh, tôi cho qua hết khi thấy chuyện chưa hẳn quá lớn. Vậy mà người đắn đo lại là anh, anh muốn biết tại sao tôi rõ sự thật, thậm chí biết luôn việc anh nói dối. Anh nói anh không quen ai cùng chỗ làm, nhưng theo tôi biết, chỉ cần anh đổi công ty là sẽ kiếm cớ đổi người yêu.

Chúng tôi cãi nhau liên tục sau vụ đó, người khơi chuyện là anh. Tôi cảm giác anh đang muốn tìm lý do để kết thúc mối quan hệ này. Tôi đưa ra lời chia tay nhưng anh lại là người níu kéo. Tôi nói muốn được công khai khi mình quen nhau nửa năm rồi, khi chỉ vài người quen của anh biết có sự hiện diện của tôi. Anh đi tiệc với công ty cũng không thể dẫn tôi theo. Mọi thứ xảy ra làm tôi không thể yên tâm và tin anh như lúc đầu được nữa.

Tôi lần này lại muốn rời đi, không phải vì hết thương mà vì sợ bị tổn thương thêm nữa. Tôi đặt nhiều lòng tin ở anh nhưng phát hiện anh không như mình nghĩ, anh còn quá nhiều điều lừa dối tôi. Tôi không sợ anh sai với mình, chỉ sợ anh luôn có lý do cho cái sai đó. Anh trách tôi đang yên đang lành tìm hiểu về người yêu cũ của anh, quá khứ của anh làm gì để mọi chuyện ra nông nỗi như vậy. Trong khi chuyện anh nhắn tin với người yêu cũ vừa xảy ra cách đây mấy bữa và trong lúc đang đi chung với tôi. Tôi quá mệt mỏi rồi.

Thư

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top