Tôi 27 tuổi, người yêu làm việc ở xa do đặc thù công việc, hai đứa yêu gần năm năm nhưng chúng tôi chỉ gặp nhau vài ba lần.

Chúng tôi cùng nhau trải qua những giai đoạn vất vả, khó khăn từ lúc mới ra trường, đi tìm việc, chuyển công tác. Anh làm trong cơ quan nhà nước, lương không cao, tôi cũng chưa từng đòi hỏi anh phải quà cáp ngày lễ hay sinh nhật. Chúng tôi yêu nhau thật lòng, hai đứa có kế hoạch sẽ tổ chức đám cưới vào cuối năm nay. Trong khoảng thời gian yêu nhau, gia đình hai bên đều ủng hộ và vun vén cho chúng tôi.

Vừa rồi dạm ngõ, hai bên gia đình gặp nhau bàn chuyện cưới xin, ai nấy đều vui vẻ và hạnh phúc vì cái kết đẹp của chuyện tình yêu này. Sau ngày hôm đó, bố mẹ bạn trai biết tôi bị bệnh tự miễn về tuyến giáp. Tôi đã điều trị và uống thuốc hai năm nay, hiện bác sĩ cho ngừng thuốc. Bạn trai giải thích với bố mẹ rằng sức khỏe của tôi hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, hai bác ra sức phản đối, còn đòi từ mặt con nếu anh cưới tôi với lý do sợ tôi không sinh được em bé, hoặc di truyền căn bệnh này cho thế hệ sau.

>> Tôi phải hủy hôn ba lần

Hai tháng trời bố mẹ bạn trai rất căng thẳng. Anh khóc, cầu xin, thể hiện thái độ cứng rắn nhưng đều không thay đổi được tình hình. Vì anh ở xa nên không thể gặp mặt trực tiếp, anh chỉ có thể nói chuyện với bố mẹ qua điện thoại. Nói chuyện được vài câu thì bố mẹ bắt anh tắt máy. Hai bác kiên quyết từ mặt con trai, nếu chúng tôi tổ chức đám cưới sẽ không có nhà nội. Tôi từng nghĩ những việc như thế này chỉ xảy ra trong phim, không ngờ nó lại đến với mình. Mọi người có thể cho tôi xin lời khuyên không? Liệu chúng tôi có nên cố chấp trong hoàn cảnh này, hay nên chia tay để bố mẹ hài lòng?

Hân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top