Chồng tôi nghiện thuốc lá nặng vài năm nay, nhất là lúc công việc căng thẳng anh hút liên tục.

Tôi 32 tuổi, chồng 36 tuổi, con trai được bốn tuổi. Vợ chồng tôi đều có công việc ổn định, mức lương anh cao hơn tôi và phụ giúp tôi việc nhà khi đi làm về. Vợ chồng đang tích góp để mua nhà, hiện tại chúng tôi ở khu tập thể của công ty, căn nhà khoảng 30 m2. Anh ra ban công đứng hút nhưng gió lại đẩy ngược khói vào nhà, tôi và con hít khói thuốc thụ động từ chồng.

Những năm đầu tôi nhỏ nhẹ góp ý với anh, rồi to tiếng cãi vã cũng có, thậm chí đã đánh nhau. Chắc nhiều người nghĩ tôi quan trọng hóa vấn đề nhưng thật sự bản thân dị ứng với khói thuốc lá. Nhà tôi khắp nơi bám mùi, hơi thở toàn mùi thuốc, tôi và con ngủ riêng một năm nay. Con luôn bị bệnh về đường hô hấp.

>> Con tôi bị bệnh vì khói thuốc lá chồng hút

Tôi làm nhiều cách nhưng chồng không bỏ thuốc. Tôi làm căng, bảo anh ra khỏi nhà mới được hút. Anh ra hành lang đứng hút, bị hàng xóm nói những lời khó nghe. Ý thức của anh rất kém, chỉ vì đam mê của bản thân mà bao người phải khổ sở.

Gần đây con trai liên tục ho, tôi kêu chồng đưa đi khám, cũng nói với bác sĩ là nhà có người hút thuốc. Chồng tôi bị bác sĩ nói là không biết bảo vệ con. Anh tỏ vẻ khó chịu, về trách tôi không giữ thể diện cho anh. Tôi nổi khùng lên, cãi to tiếng và muốn ly hôn.

Tôi muốn bỏ chồng thật sự vì mọi cố gắng của mình không được bù đắp, chỉ thêm tổn thương. Tôi không muốn cuộc đời về sau lại phải sống trong mùi khói thuốc hôi hám và sự ích kỷ của người chồng, người cha.

Tôi trống rỗng và thất vọng, muốn bỏ chồng để bảo vệ mình và con. Có ai từng cai thuốc lá thành công, xin cho tôi kinh nghiệm.

Quỳnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top