Gần 35 tuổi, tôi nghiệm lại bản thân có quá nhiều sự tổn thương trong lớp vỏ bọc lạc quan, vui vẻ.

Ai nhìn vào cũng tưởng cuộc đời tôi êm đềm, may mắn, đâu biết tôi từng trải qua rất nhiều tổn thương sâu sắc. Tôi lớn lên trong gia đình không hạnh phúc, ký ức là những ngày anh trai nghiện ma túy, về đòi tiền mẹ, làm khổ gia đình. Lớn lên đi học ở nhà bà con, có hàng xóm thích tôi thì bị chị họ ganh tỵ, đuổi tôi ra khỏi nhà, trong khi trai gái 20 tuổi tìm hiểu công khai, đâu có gì là xấu.

Đi làm, sếp tôi nổi tiếng là mê gái, lạm dụng tình dục bằng cách chuốc rượu nhiều nhân viên trẻ trong công ty dù đó là môi trường giáo dục. Ai cũng chấp nhận vì sếp đưa tiền để bù đắp, hơn nữa là thân phận phụ nữ nói ra mang nhục thêm. Khi có bạn trai, anh là người đầu tiên của tôi nhưng lại không trân trọng tôi, chỉ xem mình như người tình. Có thể tôi xa nhà, không có gia đình bên cạnh nên anh nghĩ tôi không ra gì. Bạn trai thứ hai bỏ tôi sau khi gặp một em người mẫu trẻ, cao hơn tôi. Tôi chẳng thể trụ nổi ở Việt Nam nên phải bỏ đi nước ngoài để quên.

>> Nhờ chứng minh thư của anh mà tôi biết sự thật đau lòng

Tôi qua Phần Lan, ở nhà chú, bị anh họ lạm dụng thường xuyên, không phải bản thân yếu đuối mà do tôi đang ở nhờ với lại cũng có tình cảm với anh nên cứ mặc chuyện đó. Sau đó tôi lại bị lừa tình bởi đàn ông có vợ mà mình không hề hay biết, cứ nghĩ anh ta độc thân. Đến khi lấy chồng, anh nóng tính khiến tôi sinh xong trầm cảm ba năm. Gặp lại người tình cũ, người ấy cũng không muốn tiến tới với mình mà cũng chỉ muốn lợi dụng, coi tôi làm người tình lén lút. Vừa rồi tôi còn bị những người bà con bêu rếu, gây ra tổn thương tâm hồn trầm trọng. Tuần rồi vừa tôi bị đuổi việc, nghĩ trên đời này chắc không có ai chịu nhiều tổn thương bằng mình.

Tôi tự hỏi mình đã làm gì sai mà mọi người đối xử tệ bạc thế. Tôi không được ai chỉ cho các kỹ năng bảo vệ bản thân. Mẹ không bao giờ trò chuyện cùng tôi, hiện tại chồng cũng kiểu người lạnh lùng. Tôi cô đơn đến tận cùng, vừa mới vui chút khi gặp lại người tình thơ, người duy nhất tôi có thể chịu sẻ và anh cũng hiểu tôi rất nhiều, tiếc là anh chỉ xem tôi như người tình. Tôi ước gì bản thân xấu xấu để đừng bị ai lạm dụng (dù cũng không phải xinh đẹp xuất sắc), chẳng bị các chị em họ ghen ghét.

>> Yêu anh, em tự làm tổn thương chính mình

Tôi muốn các bạn gái mới vào đời đọc bài này mà cẩn thận, các bậc phụ huynh nên quan tâm con em, trang bị cho con các kỹ năng vào đời và kiến thức bảo vệ bản thân.

Hồng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top