"Anh ở nhà hơn hai tháng rồi, kiếm việc làm đi, ngày nào cũng lướt web không chán hả", tôi nói với chồng một, hai lần mỗi ngày câu đó.

Tôi rất mong anh ra ngoài kiếm việc để có thu nhập. Chúng tôi cưới nhau 10 năm mà chưa có đứa con để ẵm bồng. Vì thế công việc và cuộc sống của gia đình tôi khá bấp bênh, bao nhiêu tiền làm được đều đổ vào mua thuốc Bắc thuốc Nam để uống. Ba năm trước tôi nghỉ việc, lấy hết tiền dành dụm để làm thụ tinh ống nghiệm nhưng sau hai lần chuyển phôi đều thất bại. Giờ khi đã 35 tuổi, cái tuổi không còn trẻ nữa, tôi lại quyết định nghỉ việc để đi tìm con yêu lần nữa.

Chồng có tấm bằng trung cấp điện nhưng không bao giờ nhắc đến công việc này. Quanh năm anh chỉ đi làm thuê, mai việc này mốt việc nọ, thu nhập không được là bao. Trước khi tôi quyết định ở nhà, anh bị đau lưng nên nghỉ một tháng rồi. Tôi vẫn nghĩ chắc hết đau lưng anh sẽ xin việc khác để làm. Hơn hai tháng trôi qua, anh hết đau lưng nhưng vẫn không chịu đi làm, mặc cho ngày nào tôi cũng nói này kia, nhiếc móc.

>> Hối hận vì lấy phải chồng lười

Vợ chồng tôi ở nhà là không có khoản thu nhập nào thêm, trong khi chi phí đi bệnh viện để làm thụ tinh ống nghiệm tốn rất nhiều, còn tiền ăn ở, chi tiêu hàng ngày nữa. Tại sao chồng lại không hiểu điều đó, anh còn cảm thấy thích ở nhà và sợ đi làm mệt. Tôi phải làm sao?

Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top