Sáu năm chung sống, nhiều lần tôi nghĩ đến việc ly hôn, thậm chí còn lên kế hoạch cố gắng tiết kiệm tiền để con lớn sẽ chia tay chồng.

Tôi 28 tuổi, lấy chồng và có bé gái bốn tuổi, tự nhận thấy năng lực kém cỏi. Vợ chồng độc lập tài chính, nhiều lần cãi vã nên tiền ai người đó tiêu. Tôi ở đô thị, mỗi tháng chồng đưa tôi tầm hai triệu đồng để nuôi con và ăn uống, chi tiêu. Tôi không đòi hỏi được thêm vì đến giờ anh vẫn chưa có nghề nghiệp ổn định. Anh cũng tốt nghiệp đại học nhưng không chịu nổi áp lực, lại lông bông, chơi điện tử, giờ theo học chuyên ngành khác bốn năm. Vợ chồng không ít lần cãi vã và anh đánh đập tôi, đuổi mẹ con tôi từ ngày con được ba tháng tuổi. Tôi lấy chồng xa, tiền không có, chẳng có ai để cậy nhờ nên đành nuốt nước mắt vào trong mà nín nhịn. Giờ con hơn bốn tuổi, tôi cũng tiết kiệm được chút tiền, có nên ly hôn?

>> Lần đầu bị chồng đánh

Chung sống sáu năm, cãi vã toàn những chuyện vụn vặt nhưng anh sẵn sàng đánh tôi, nửa đêm còn đuổi mẹ con tôi ra ngoài đường. Nhiều lần chúng tôi ly thân, tôi ra ngoài ở trọ, anh đến nài nỉ, xin lỗi, vì thương con mà tôi quay lại. Những tưởng anh thay đổi nhưng chứng nào tật nấy, thường xuyên chửi, đánh tôi. Hôm nay, tôi ốm không đi lấy cơm cho chó được, để bố chồng phải đi, anh cũng đánh chửi tôi thậm tệ. Tôi xin lỗi cho qua chuyện nhưng anh vẫn hằn học và tôi đề nghị ly hôn. Anh bảo chỉ mong tôi biến mất nhưng vì thương ba mẹ nên mới cho tôi ở lại. Nếu ly hôn, anh bảo tôi không được sống chung thành phố, sợ bố anh qua lại với tôi và tôi sẽ lợi dụng, làm khổ ông bà.

Tôi định ly hôn rồi hai mẹ con vào miền Nam, ở đó tôi có người thân, làm vậy để giải thoát cho chính mình. Ở đây tôi có công việc cũng ổn định nhưng làm cho công ty tư nhân. Tôi có nên ly hôn và đưa con đi xa không? Về hình thức, tôi được mọi người nói là xinh xắn, nhưng chọn nhầm chồng khiến đời tôi cùng cực quá.

Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top