Người ta thường nói trong cuộc đời mỗi con người sẽ gặp ba người: người mình yêu nhất, người yêu mình nhất, người đúng thời điểm nhất.

Anh đã có câu trả lời cho mình về ba đối tượng này chưa? Em biết người yêu mình nhất, người đúng thời điểm nhất nhưng không có câu trả lời mình yêu ai nhất. Em không nghĩ mình từng yêu ai đủ nhiều dù trải qua không ít mối tình. Đến khi gặp anh, em cũng không biết mình thích hay yêu, muốn hay cần, tất cả những gì em biết là bản thân yêu cảm giác khi ở gần anh. Anh phá vỡ mọi nguyên tắc của em, thay đổi thói quen của em và trở thành ngoại lệ với em.

Đến với anh, em biết mình không phải người đầu tiên, không phải duy nhất nhưng muốn sẽ là cuối cùng. Em giận với quá khứ của anh, với những cô gái từng được anh ôm vào lòng, yêu thương; từng người đó đã lấy hết những lần đầu tiên của đời anh. Đến nỗi khi đến với em, dù em có vì anh làm bao nhiêu việc, quyến rũ, thông minh và tốt đẹp đến mấy, cố hết sức rà soát kỹ càng trong quá khứ thì anh cũng đành thừa nhận không thể tìm được việc gì cùng làm với em là lần đầu tiên. Cũng may là thà để em giận chứ anh không nói dối cho em vui lòng.

>> Tình cảm em dành cho anh không đơn giản là tình yêu

Em biết mình ích kỷ nhưng khi yêu, trái tim chẳng cho phép nghĩ được nhiều đến thế. Rồi em lạnh lùng, chẳng nói năng gì với anh. Anh cũng quên, không thèm để tâm. Em không biết anh quên thật hay chuyện này không là gì với anh. Trong lòng em cuộn sóng, có chắc anh yêu em thật lòng? Sự giận dữ và nỗi buồn cứ bủa vây lấy em mỗi giây phút, em nghĩ tốt nhất nên chia tay và quyết định biến mất khỏi cuộc đời anh. Em đâu thể cứ yêu đương trong thứ tình cảm mệt mỏi đến vậy, chẳng thể cứ cố gắng vì một người không hiểu lòng mình. Em không thể cứ trao ra mà chẳng nhận lại gì, cũng không lén lút qua lại với một người chưa từng hứa hẹn chuyện tương lai hay giới thiệu mình với bạn bè, người thân. Em không thể mù quáng, đi ngược lại tiêu chuẩn và nguyên tắc của bản thân để yêu thích một người hội đủ tất cả những khuyết điểm mình ghét nhất và quan trọng người này lại không yêu em.

Rồi anh đến vào một tối chẳng tốt lành gì, cứ ôm em vào lòng mãi, em một mực giận dỗi đẩy anh ra. Anh khẽ thì thầm bên tai em: "Ở bên cạnh em, anh thấy hạnh phúc. Em đừng bao giờ rời xa, đừng bỏ lại anh một mình. Anh không muốn mất em. Anh yêu em. Đừng buồn khi em không còn kịp là những lần đầu tiên của anh. Anh xin lỗi vì không có cách nào thay đổi được sự thật này nhưng muốn bù đắp cho em. Anh luôn nghĩ và mong những việc mình làm vì em, việc hai ta cùng làm sẽ là những lần cuối trong cuộc đời anh, có được không em"?

Bỗng nhiên màn đêm như bừng sáng, trong lòng em lấp lánh ánh sao, cả khu vườn lung linh và rực rỡ. Đêm hôm đó, không gian tĩnh mịch nhưng em tung tăng nắm tay anh dạo bước trên giải ngân hà trong giấc chiêm bao. Đến cuối cùng, anh đã hiểu ra, học cách nói lãng mạn để bày tỏ tình yêu. Anh đã biết cách chân thành yêu một người là trao đúng điều họ muốn, cho những điều họ cần mà không đợi họ phải nói ra lời.

>> Em đã giữ trọn vẹn tình yêu dành cho anh

Chúng ta lại cười vui vẻ, tạo ra những kỷ niệm đẹp, cố gắng hoàn thiện tình yêu của nhau. Mỗi người luôn tâm niệm vì hai chữ "Chúng ta" mà tự phấn đấu và hoàn thiện bản thân. Có lẽ khi nhìn lại, em vẫn làm như thế, vì chỉ có vậy chúng ta mới không có cơ hội xa nhau, thấy được anh cần em. Ai rồi cũng có những sai lầm trong tình yêu, quan trọng là giải quyết nó ra sao, có trách nhiệm với nó như thế nào. Tất cả sẽ trở thành vết thương của tuổi trẻ hoặc ký ức tươi đẹp. Quan trọng hơn tất cả, chúng ta đã không buông tay nhau.

Không ai có thể nói trước được điều gì, đau thương, người nhớ, người quên... có thể sẽ kéo đến cùng một lúc nhưng rồi một ngày không còn quan trọng nữa. Chúng ta cứ nắm tay nhau như vậy, cùng trải nghiệm những điều tuyệt vời trong cuộc sống. Anh luôn ghi nhớ rằng, những điều đó anh làm với em là những lần cuối cùng trong cuộc đời anh, anh yêu nhé!

Huyền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top