Tôi có cô bạn vừa về nước sau khi lỡ dở con đường tìm việc nơi đất khách do dịch Covid.

Thời điểm về nước, nhiều doanh nghiệp đã chủ trương chỉ tuyển dụng người tiêm đủ hai mũi vaccine, bạn chưa tiêm mũi nào nên mãi không tìm được việc, ở nhà đến nay gần năm rưỡi, chuẩn bị kết hôn. Từ khi sắp về nước, bạn đã có dấu hiệu mê tín, còn cho rằng không nên tiêm phòng vaccine, nghĩ thế giới sắp diệt vong nên chuẩn bị kỹ lưỡng.

Mới đầu, bạn trò chuyện với chúng tôi, tôi chỉ nghĩ là một vấn đề để bàn luận. Càng về sau, trong nội dung nói chuyện, bạn đưa ra rất nhiều thông tin kỳ quái, thiếu xác thực rồi nhắc nhở, kêu gọi mọi người phải làm thế này thế kia. Nhưng tôi thấy người hoang mang duy nhất là bạn và khiến chúng tôi hoang mang về bạn.

>> Tôi sống thật lòng mà chẳng có bạn bè

Chúng tôi để ý, khuyên nhủ, bạn không cãi cự nhưng cứ như người mộng du về những điều không thực. Tôi nhắc bạn, tháng 11 này bạn kết hôn rồi đấy, không lo sao? Bạn lại lơ đi. Nếu chỉ dừng lại ở ngôn từ thì không nói gì, nhưng không hiểu sao tôi lại có cảm giác thấp thỏm, lo lắng cho bạn quá. Mọi người có ai gặp trường hợp như bạn tôi không?

Ngân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top