Nhà tôi có ba anh chị em gồm anh hai, tôi và em gái út. Tôi 30 tuổi, có gia đình và đang mang thai con đầu lòng.

Anh hai có vợ, hai bé trai bốn tuổi và hai tuổi. Anh chạy xe công nghệ, chị dâu tôi là công nhân may hiện không đi làm, ở nhà trông con. Từ khi cưới, anh chị ở Bình Dương, lễ tết mới về nhà. Anh chị thuê trọ, tháng nào cũng không đủ tiền sống, đa số phải nhờ viện trợ của hết người này đến người khác, thương cháu nên thỉnh thoảng tôi cũng gửi tiền sữa.

Nhà tôi không khá giả nhưng bù lại có đất mặt tiền rộng ở đường lớn, gần ngã tư, đất có giá vì có thể buôn bán. Ba mẹ, tôi và em gái nói anh chị về nhà làm ăn buôn bán. Ở nhà không tốn tiền trọ, hai cháu lớn cũng cần đi học, gọi là quê nhưng đó là thị xã lớn nên anh vẫn chạy xe công nghệ để giao hàng được, chị buôn bán nhỏ gì đó, mẹ sẽ phụ trông hai cháu. Anh chị tôi không biết lo, nói thẳng là không thương ba mẹ, chỉ thích được người này người nọ cho tiền, cho ăn uống. Cả nhà tôi phải năn nỉ bao lâu anh chị mới chịu về.

Anh chị về nhà, ba phải cho vài triệu đồng để mướn xe chở đồ về. Sau đó nhà tôi biết anh chị cần tiền nên cho anh chị mượn. Ba mẹ già yếu, làm mướn để nuôi em gái đang học đại học, vậy mà vẫn phải bỏ ra ít tiền làm lại sân cho ngon lành để anh chị buôn bán. Thời gian đầu, ba mẹ còn lo cả ăn uống, sữa cho cháu, thật sự rất vất vả. Vậy mà anh chị chỉ biết xem đó là lẽ tất nhiên, không hề mang ơn ba mẹ hay em út. Khi anh hai có việc làm mà vẫn không hề phụ ba mẹ khoản chi phí nào, ba mẹ kêu anh đóng tiền điện nước (chia đôi) nhưng cứ đụng tới tiền là anh chửi bới. Anh chị không đóng tiền mà xài rất hoang phí, đi tới đâu là bật điện tới đó rồi không tắt, mẹ và em tôi phải đi canh để tắt.

Đợt giãn cách vừa rồi, ở tỉnh tôi dịch rất nặng, vậy mà ngày nào anh chị cũng dẫn theo hai đứa nhỏ đi nhậu. Mẹ tôi không chịu được đã lên tiếng, anh hai đập bàn ghế, nói nhà này không ai có quyền đụng tới vợ chồng anh. Mẹ tức quá, đòi đuổi anh chị ra khỏi nhà, anh tuyên bố: "Ai dám đuổi thì đừng trách, có gì vợ tôi nuôi con, tôi sẽ đi tù". Chị dâu được anh hai chống lưng nên chẳng xem ba mẹ tôi ra gì. Ba mẹ không lo cho anh chị nữa, không ăn chung, anh chị tự nấu cơm, chị hai gọi điện thoại nói với nhà đẻ rằng nhà chồng không giúp được gì, về quê phải tự lực cánh sinh. Chị cãi nhau với mẹ tôi, chỉ tay thẳng vào mẹ, còn định đánh mẹ nữa. Em tôi chạy lại gạt tay chị ra, chị nhào vô định đánh em. Ba chạy lại can rồi bảo ở đâu ra con dâu về nhà vung tay đánh mẹ chồng, em chồng như thế. Anh hai thấy vợ không đúng cũng chẳng nói tiếng nào.

Ba mẹ có nền nhà 12 m ngang, định để anh chị ở, mai sau ba mẹ không còn thì lo việc thờ cúng. Giờ vợ chồng anh chỉ quậy với mục đích để ba mẹ bán rồi chia tiền và anh chị đi nơi khác. Mẹ tôi giận vì anh chị không biết lo nên sẽ không cho cả mà chia đều nhà cho ba người con, mỗi đứa một nền 4 m. Ba mẹ mới tính thế nhưng chỉ nói cho tôi và em gái nghe, vậy mà anh chị đi khắp xóm bảo em út là con gái mà về giành ăn với anh chị.

Kẹt một điều là ba đứng tên sổ đỏ nhưng lại để là "Hộ ông..." chứ không để là "Của ông/bà..." nên nếu giờ ba chia đều là phải có chữ ký đồng ý của anh tôi, chắc chắn anh sẽ không ký, nhiều khi còn quậy lên làm khổ ba mẹ. Chị em tôi không tranh giành tài sản nhưng tức thái độ của anh chị nên không muốn cho gì hết. Với lại cũng sợ anh chị bán hết tài sản sau khi ba mẹ qua đời, như vậy chị em tôi không còn nơi tụ họp, thờ cúng ba mẹ sau này. Mong các bạn cho tôi lời khuyên.

Loan

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top