Tôi là nam, 25 tuổi, có công việc và cuộc sống ổn định. Giờ suy nghĩ lại tôi vẫn thấy ám ảnh vì học môn âm nhạc suốt thời cấp 1-2.

Từ nhỏ tôi khá nhút nhát, thích nghe nhạc nhưng hoàn toàn không thích hát và cũng không biết hát. Các môn học khác tôi học rất tốt, chỉ trừ môn âm nhạc. Tôi sợ hãi khi phải đứng hát trước lớp trong mỗi tiết học âm nhạc. Hồi tiểu học, từ lớp một tới lớp năm cứ mỗi tuần tới giờ học âm nhạc là tôi cảm thấy rất sợ hãi, không biết hát nhưng thầy giáo dạy âm nhạc cứ bắt tôi hát theo các bạn, ở độ tuổi này tôi còn nhút nhát nên chỉ ráng chịu đựng thôi.

Bốn năm học cấp hai, tôi nổi loạn hơn, không còn chịu đựng nữa, thường xuyên bỏ tiết học âm nhạc, trốn ra căngtin ngồi một mình cho đến khi hết tiết đó. Tôi thường xuyên bị các giáo viên âm nhạc phê bình, phàn nàn với giáo viên chủ nhiệm về thái độ. Suốt bốn năm cấp hai, điểm môn âm nhạc tôi rất kém dù các môn khác học giỏi. Vì thế các giáo viên cũng du di để tôi không bị ảnh hưởng kết quả xếp loại. Ở cấp hai, tôi rất sợ các thầy dạy âm nhạc, không biết hát mà vẫn bắt tôi hát, thậm chí còn bắt những học sinh nam như chúng tôi nhún nhảy, múa tay múa chân. Tôi không làm theo còn bị thầy cô dùng roi đánh vào chân.

Đến khi học cấp ba tôi mới cảm thấy cuộc đời khác hẳn vì không phải học âm nhạc. Tôi học rất tốt các môn học, không còn cảm giác sợ hãi khi đến trường nữa. Giờ đây cuộc sống của tôi ổn định, hay nghe nhạc nhiều thể loại như EDM, ballad nhưng bản thân vẫn không biết hát. Nghĩ lại suốt chín năm học môn âm nhạc ở cấp 1-2, tôi còn thấy sợ.

Hưng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top