Tôi 36 tuổi, chưa lập gia đình, là chị cả, em gái đã kết hôn nhưng không được khá giả lắm.

Ba mẹ tôi 60 tuổi, ba gia trưởng và vũ phu; mẹ luôn chịu đựng ba, không chịu ly hôn vì sợ họ hàng, anh em đánh giá. Ba mẹ trước kinh doanh nhưng sau đó bị phá sản, mấy năm gần đây không đi làm, không có thu nhập và sống bằng tiền tích cóp với vay mượn. Tôi làm nhân viên văn phòng, lương đủ sống, thỉnh thoảng biếu tiền ba mẹ. Ba không cho phép mẹ đi làm thuê vì sĩ diện; ông cũng không chịu làm thuê cho ai. Ba luôn nói bóng gió là nuôi tôi ăn học bao nhiêu năm mà không thấy báo đáp gì; tôi rất khổ tâm về điều này.

Tôi có bạn trai người nước ngoài, đã tính tới chuyện kết hôn. Anh biết hoàn cảnh nhà tôi và ngỏ ý muốn trả giúp ba mẹ khoản nợ khoảng 500 triệu đồng. Tôi không muốn mang nợ anh nên đã từ chối. Anh nói sau khi cưới sẽ là tiền chung nên muốn tôi yên tâm để anh giúp. Có điều anh muốn trả nợ giúp là vì tôi, không phải vì thương ba mẹ tôi. Trong mấy năm quen nhau, tôi không đòi hỏi bất cứ thứ gì dù anh có thu nhập cao. Anh thấy tôi nói không cần quà cáp cũng không mua tặng gì, chỉ thỉnh thoảng hỏi tôi có cần tiền không nhưng tôi đều nói không.

Anh muốn kết hôn xong chúng tôi sẽ về đất nước của anh sinh sống. Mới đây, tôi tìm được công việc mới, thu nhập gấp đôi nơi cũ. Tôi nói muốn ở lại Việt Nam để làm trả nợ cho ba mẹ đã. Anh không đồng ý, muốn trả nợ hộ, đồng thời sẽ gửi tiền ăn uống sinh hoạt hàng tháng cho ba mẹ. Tôi không chấp nhận như thế, vì vậy chúng tôi đang giận nhau. Ba mẹ tôi sống ở quê, có mảnh đất, ba chưa muốn bán mà chờ đất lên giá mới bán. Ba luôn muốn tôi phải lợi dụng đàn ông để giúp gia đình. Tôi rất buồn, mong mọi người cho ý kiến. Xin chân thành cám ơn.

Bình

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top