Tôi gần 40 tuổi, sinh ra trong một gia đình tri thức, ba mẹ đều làm bác sĩ. Từ lúc là đứa trẻ tám tuổi, tôi đã hiểu thế nào là ngoại tình.

Mỗi ngày trong suy nghĩ non nớt của tôi lúc đó là hình ảnh ba đi làm suốt ngày, về đến nhà hầu như không nói chuyện với mẹ, không khí gia đình luôn nặng trĩu và u ám. Tầm 10 tuổi, tôi chứng kiến mẹ và chị gái đi đánh ghen, nhiều ngày mẹ khóc cạn nước mắt. Tuổi thơ của tôi có ba mẹ sống chung nhà nhưng những ngày ba dẫn đi chơi sẽ không có mẹ và mẹ dẫn đi chơi sẽ không có ba.

Bao năm trôi qua, tôi vẫn chứng kiến mẹ khóc dù ba mẹ không cãi nhau cũng là bầu không khí im lặng. Người ngoài hay bạn bè đều nói gia đình tôi mẫu mực, có điều sống trong chăn mới biết chăn có rận, từ năm lớp 8 tôi rất ghét đàn ông, có suy nghĩ mai này không lập gia đình; đơn giản vì tôi không cảm thấy "gia đình" thực sự vui.

Khi tôi trưởng thành hơn, ba nói ghét mẹ vì mẹ can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của ba. Mẹ lại nói ba cặp bồ từ mới cưới đến khi tôi trưởng thành; có điều mẹ thương ba và muốn tôi có cha như bao đứa trẻ khác nên nhẫn nhịn sống đến giờ. Tôi nói với mẹ rằng con bị ảnh hưởng tâm lý rất nặng nề về khái niệm gia đình và tình yêu.

Năm tôi 20 tuổi, ba qua đời vì bệnh nan y. Trước khi mất, ba vẫn nói ghét mẹ và muốn người phụ nữ đó đến tiễn ba đi. Mẹ đứng ngoài hành lang, khóc như bao năm qua tôi đã thấy. Tôi nghĩ tại sao hai người không giải thoát cho nhau, cố gắng bám víu vào hai chữ "gia đình" làm gì để rồi vợ chan cơm bằng nước mắt suốt mấy chục năm trời. Còn người chồng vì bị đánh ghen suốt mà trở nên căm phẫn, chán ghét vợ mình? Tại đám tang của ba, tôi không thể rơi giọt nước mắt nào, trong lòng đan xen cảm xúc giận với thương ba. Tôi mệt mỏi, chán chường. Vài năm sau, mẹ vẫn đứng bên bàn thờ ba khóc.

Nếu năm đó mẹ dứt khoát buông tay, có thể đã gặp một người đàn ông khác biết yêu thương mình hơn; cuộc đời mẹ không phải sống trong nước mắt mấy chục năm trời. Nếu năm đó ba dứt áo ra đi theo người phụ nữ đó, có thể cảm giác ghét mẹ sẽ không quá lớn; không có những cảnh đánh ghen, chì chiết nhau, trách móc nhau suốt mấy chục năm qua.

Hiền

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top