Tôi 29 tuổi, lấy chồng được hai năm, có bé gái hơn 10 tháng tuổi. Trước đây tôi học kế toán và làm nhân viên văn phòng được vài năm; chồng là đồng nghiệp.

Anh thông minh, nhanh nhạy, chăm chỉ, năm bắt xu hướng nên chuyển sang làm online, thu nhập khá cao. Sau khi có thai, tôi nghỉ việc vì lý do sức khỏe. Sinh xong, tôi phụ giúp chồng trong công việc. Hiện tại chúng tôi có xe, đất, đang ở chung với bố mẹ chồng, dự định sang năm xây nhà. Trước đây bố mẹ ở quê, tôi mồ côi mẹ nên mẹ chồng lên chăm cháu; bố chồng từng bị tai nạn nên có vấn đề về thần kinh, không thể tự chăm sóc bản thân nên cũng lên theo. Trên chồng còn một anh và một chị.

Mấy tháng gần đây, chị chồng cũng gửi con sang nhờ ông bà chăm, bé hơn tám tháng tuổi. Mỗi ngày của tôi là phụ giúp chồng làm việc, đi chợ và nấu nướng cho gia đình bao gồm cả chị chồng, xoay vòng với con đến tối muộn; thỉnh thoảng bố chồng lại lên cơn khiến cả nhà vô cùng mệt mỏi.

Chị chồng làm giờ hành chính, trưa và chiều về ăn cùng chúng tôi. Anh chồng nhiều tuổi nhưng chưa có con, tuần ăn ở nhà bố mẹ bốn ngày. Đôi khi cả nhà 8-9 người mà cứ chờ mỗi tôi nấu xong là đến ăn, không phụ giúp tiền bạc. Ông bà ở cùng nên chúng tôi cũng lo toàn bộ chi phí bao gồm cả giỗ chạp, ơn nghĩa. Tôi rất biết ơn mẹ chồng, bà giúp đỡ vợ chồng tôi rất nhiều. Có điều nếu ở với ông bà thì anh chị chồng cũng ỷ lại, trên danh nghĩa chị gửi con cho bố mẹ chứ không gửi tôi. Xin nói thêm, nhà này ông bà mua để sau lên phố ở nên không phải nhà của vợ chồng tôi.

Toàn bộ thu nhập từ công việc chồng đều đưa cho tôi, khi tôi cần phụ giúp anh cũng không bao giờ từ chối. Anh không muốn tôi tìm việc vì giờ ở tỉnh lẻ không dễ kiếm tìm được việc ổn định, lương chỉ vài triệu đồng, bằng lương chúng tôi thuê nhân viên. Hơn nữa nếu tôi đi làm thì con không ai chăm, bà không thể vừa chăm hai đứa trẻ vừa lo cơm nước, trong khi chồng tôi cần tập trung cao cho công việc. Anh bảo việc nào cũng là việc, tôi phụ giúp anh cũng là việc, ráng chịu thêm một năm để ra riêng, sau đó tôi có thể kinh doanh thêm. Tôi từng nghĩ đến thuê giúp việc nhưng làm thế mẹ chồng sẽ giận, đòi về quê, vì thế phương án này không khả thi.

Tôi cảm thấy làm việc tại nhà dù làm ra tiền, cơm mình nấu nhưng không thấy được sự tôn trọng của anh chị chồng. Tôi không biết có thể chịu đựng thêm bao lâu, không biết bản ngã của mình ở đâu. Mong mọi người tư vấn giúp.

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top