Tôi là sếp của một công ty nhỏ, thu nhập hàng tháng 35 triệu đồng sau thuế; mới lên vị trí này nên lương chưa tăng. Tôi từng bỏ vợ và đang có bạn gái.

Tôi có bé trai gần bốn tuổi với vợ cũ, ly hôn hai năm trước, để lại toàn bộ tài sản cho vợ, hàng tháng chu cấp cho mẹ con cô ấy 10 triệu đồng. Bố mẹ tôi cũng gửi thêm tiền sữa 2-5 triệu đồng mỗi tháng, có cả quà và quần áo cho cháu. Tôi chỉ liên lạc với vợ cũ để gặp con, không còn tình cảm gì khác.

Tôi quen bạn gái mới một năm, tính năm sau sẽ cầu hôn và làm lễ ăn hỏi. Chuyện không có gì xảy ra nếu em không quá hoàn hảo và được nhiều lời khen ngợi từ mọi người. Tôi là khách hàng của em, em nhỏ hơn tôi một tuổi, làm nhân viên cho một công ty đa quốc gia, thu nhập gấp 2-3 lần tôi.

Em sinh ra và lớn lên ở miền Trung Tây Nguyên, trong gia đình nghèo, rất tự lập và tiết kiệm. Thời sinh viên em tự đi làm để lo tiền học hành, làm mọi công việc từ gia sư, bán hàng, phục vụ, làm mẫu cho học viên trang điểm... Va chạm cuộc sống nhiều nên em rất hiểu biết, khéo cư xử, đặc biệt rất thương người. Đối với bản thân, em rất tiết kiệm, ăn uống vừa đủ, không lãng phí bất cứ thứ gì. Với các mối quan hệ, hiếu hỉ, em thoáng, đặc biệt rất có hiếu với ba mẹ, lo cho ba mẹ không thiếu thứ gì. Em cũng hay quyên góp từ thiện cho những hoàn cảnh hiếu học hay bất hạnh. Em đã có nhà riêng.

Tôi dẫn em về ra mắt gia đình, em được lòng ba mẹ, em trai và nội ngoại của tôi. Mẹ tôi rất thương yêu em, mua quà và nấu món ngon gửi cho em. Tôi chưa bao giờ thấy mẹ thương và quý ai như vậy. Bạn bè tôi cũng yêu quý em, nói tôi có phước mới quen được người xinh đẹp, làm ra tiền, khéo cư xử. Quá nhiều lời khen ngợi kèm với những câu nói kiểu như tôi chỉ là công tử bột, sau này vợ sẽ là trụ cột, làm thay vị trí của người đàn ông. Lòng đố kỵ và sự sợ hãi trong tôi trỗi dậy, cố tỏ ra mình bản lĩnh và hơn bạn gái bằng cách dùng những lời lẽ nặng nề để trấn áp em. Bạn gái tôi là dân tỉnh lẻ, nhà nghèo nên không được học tiếng Anh ở các cơ sở dạy thêm mà chỉ tự mua từ điển để học, có điều em nói tiếng Anh rất hay. Tôi cố làm vậy để tỏ ra mạnh mẽ, hạ em xuống, hòng che giấu sự thua kém của bản thân.

Hôm qua khi đi chơi về, trong lòng không vui nên tôi nói một câu xúc phạm đến ba mẹ em. Em bảo tôi xin lỗi, tôi không chịu, bỏ mặc em trên đường vào lúc 11h đêm. Khi tôi quay lại thấy em đang đợi taxi, sợ em lên taxi nên tôi đã giật túi xách và vô tình làm em ngã đập đầu xuống đường. Hành động đáng lên án hơn của tôi là sau đó không hề đỡ em dậy. Câu cuối cùng em nói: "Chúng ta gặp nhau để mang lại hạnh phúc cho nhau chứ không phải làm những việc ngoài sức chịu đựng của một con người".

Em chặn mọi liên lạc với tôi, tôi đã quá sai lầm khi nghĩ dùng bạo lực để bắt người mình yêu thương nghe lời. Mong các bạn cho tôi lời khuyên, làm cách nào để được bạn gái tha thứ, thực sự tôi rất yêu em.

Duy

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top