Tôi 32 tuổi, sinh ra trong gia đình giàu có, xinh xắn, ngoan hiền. Tôi biết điều, có quan hệ tốt với bố mẹ chồng.

Tôi làm văn phòng 25 triệu đồng mỗi tháng, từ bé tới lớn chưa từng phải lo nghĩ gì. Chồng hơn tôi 5 tuổi, điều kiện gia đình kém xa nhà tôi, ngược lại anh rất giỏi, thu nhập gấp 7-8 lần tôi, có trách nhiệm với gia đình, có chí tiến thủ, giờ là giám đốc một công ty lớn.

Tiền nong trong gia đình một tay anh lo hết, lương tôi chỉ để tôi tiết kiệm, không bao giờ anh hỏi tiền tôi tiêu gì, giữ bao nhiêu. Anh cực kỳ từng trải khi đã có những giai đoạn cuộc đời "lên voi xuống chó", vấp ngã rồi tự đứng lên, khác hẳn với cuộc sống êm đềm của tôi.

Chúng tôi kết hôn được năm năm. Trước khi cưới, anh còn nợ nần, chúng tôi đến với nhau vì tình yêu và sự chân thành; vượt qua tất cả khó khăn và nỗ lực để có được ngày hôm nay. Chúng tôi đã có với nhau một em bé, phải rất khó khăn sau bốn năm với đủ biện pháp mới có con. Những tưởng tôi đã có hạnh phúc trọn vẹn thì một ngày phát hiện chồng thích một nhân viên mới, là sinh viên mới ra trường. Khi nói chuyện với chồng, anh thú nhận thích bé đó nhưng cả hai chưa đi quá giới hạn vì em biết anh đã có vợ con. Tôi hỏi vì sao anh làm vậy, anh bảo hết yêu tôi rồi, chúng tôi quá khác biệt và cảm giác không hợp nhau. Trong cách cư xử hàng ngày với tôi, anh không có gì để chê, trừ việc trong những cuộc tranh luận anh thường nói: "Em ngu thật sự". Trong mắt anh, tôi là đứa lơ ngơ, không biết gì, không cùng đẳng cấp với suy nghĩ của anh. Anh nói cuộc sống không phải màu hồng như tôi nghĩ, anh đối xử tốt với vợ con vì đã lựa chọn tôi, sẽ có trách nhiệm và vì tôi xứng đáng.

Nghe xong tôi chỉ muốn ly hôn ngay vì không thể tưởng tượng được khi không còn tình yêu mà chỉ còn tình nghĩa thì sao có thể sống tiếp đến cuối đời với nhau. Sau chuyện ấy, anh dường như biết mình có lỗi nên thường xuyên quan tâm tôi và con hơn, hẹn hò vợ đi ăn và đi chơi riêng. Thế nhưng đôi lúc anh vẫn đi về muộn mà chỉ nói với tôi là đi có việc, tôi luôn nghĩ đến cảnh anh đi với cô bé đó.

Tôi yêu chồng và vẫn muốn giữ cha cho con khi con còn quá nhỏ, mới tám tháng tuổi; thế nhưng cảm giác cuộc sống vợ chồng giờ gượng ép lắm. Vợ chồng vẫn gần gũi nhưng 70% là do tôi chủ động. Tôi đang cố hoàn thiện bản thân hơn để không bị chồng coi thường về kiến thức xã hội, về tư duy và sự hiểu biết. Tôi không tác động gì đến chuyện hai người họ mà để anh tự giải quyết. Liệu hôn nhân của chúng tôi có tan vỡ khi chỉ tồn tại tình yêu đơn phương từ tôi, với chồng chỉ còn chữ nghĩa? Liệu chúng tôi có thể yêu lại từ đầu?

Hằng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top