Tôi 33 tuổi, có vợ và con gái bốn tuổi. Vợ tôi trẻ đẹp, làm quản lý tại công ty nước ngoài, rất được lòng mọi người.

Sống cùng nhau tôi mới cảm nhận hết việc bị vợ kìm kẹp. Vợ tôi rất kỹ tính và gia trưởng, đồ đạc trong nhà lúc nào cũng phải gọn gàng, sạch sẽ, dùng xong bắt buộc để đúng chỗ cũ. Vợ và con đều không thích đi ăn ngoài mà chỉ nấu ăn tại nhà, muốn cả gia đình thay đổi không khí cũng khó khăn với cô ấy. Khi đi chơi ở nơi có cảnh đẹp, tôi đề nghị chụp cho vợ vài bức ảnh, cô ấy từ chối. Vợ chỉ dùng mạng xã hội để làm việc, không đăng bất kỳ thứ gì lên đó, ngay cả ảnh đại diện cũng để trống. Nhiều lúc tôi thấy về nhà mình giống cơ quan nghiêm túc, vợ như thủ trưởng đơn vị.

Tôi có công việc ổn định, có thể làm việc nhà nhưng không thể phản kháng lại vợ. Nhiều lúc tôi cảm nhận vợ mới là "người chồng trong gia đình". Nếu tôi không nghe lời vợ, đến lúc làm xong kết quả thất bại là cô ấy không thèm nói gì, thà cứ mắng nhiếc hay trách móc tôi còn thấy dễ chịu hơn.

Tôi rủ bạn đến nhà nhậu, bạn rủ vợ tôi ngồi vào bàn nhưng cô ấy từ chối, trong khi vợ vẫn vui vẻ tiếp đón, chuẩn bị đồ ăn. Có lần bạn tôi uống say rồi ngủ lại. Khi vợ biết, cô ấy dẫn con gái ra khách sạn gần nhà ngủ chứ nhất định không ở nhà. Điều này làm tôi rất khó xử với bạn, bạn cũng ngại không dám đến nhậu nữa. Tôi trách vợ quá cứng nhắc, không biết cách cư xử nhưng cô ấy không thèm trả lời. Xin các bạn cho tôi giải pháp để vợ dễ chịu và cởi mở hơn.

Hoàng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top