Bố mẹ anh gạt dự định của chúng tôi đi và nói thẳng "Có bầu thì cưới, không thì thôi".

Tôi và bạn trai yêu nhau được 5 năm. Chúng tôi yêu xa một năm khi anh sang Pháp học nâng cao. Tình yêu của chúng tôi có cả ngọt ngào lẫn đắng cay, trắc trở, cuối cùng cả hai vẫn lựa chọn ở bên nhau và muốn tiến tới hôn nhân.

Đều là người va chạm xã hội nhiều, được đi ra, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau nên tư tưởng của chúng tôi có phần thoải mái trong chuyện kết hôn, sinh con. Vì dịch bệnh, cả tôi và bạn trai đều không muốn tổ chức đám cưới rình rang, thậm chí chỉ cần đăng ký kết hôn và làm mâm cơm nhỏ thông báo với người thân là được. Hoặc cưới xong, chúng tôi muốn ở riêng và tận hưởng những ngày tháng trăng mật chỉ có hai người một thời gian rồi mới có con,...

Tuy nhiên, ý kiến của chúng tôi không được phụ huynh hai bên đồng ý. Mọi người cho rằng, đám cưới không còn là chuyện của riêng chúng tôi nữa, đó là việc lớn của hai gia đình. Ngoài việc muốn tổ chức đám cưới đàng hoàng, nhà bạn trai còn yêu cầu chúng tôi có bầu rồi mới cưới. Khi nghe bạn trai tôi trình bày dự định, bố mẹ anh gạt đi và nói thẳng "Có bầu thì cưới, không thì thôi". Bạn trai tôi là con trai một. Bố mẹ anh cho rằng bây giờ nhiều người khó có con, chạy chữa tốn kém mà không được, hơn nữa dịch bệnh khó lường, giờ cả hai đang khỏe mạnh thì cứ có con trước cho yên tâm rồi tính.

Nếu chỉ có hai chúng tôi còn dễ cân nhắc. Tôi tâm sự với mẹ. Mẹ tôi bảo con gái gả đi phải nở mày nở mặt, không phải cưới chạy bầu. Hơn nữa, tôi học hành đàng hoàng, công việc ổn định khiến bố mẹ tự hào, vậy đám cưới không thể sơ sài hoặc để lại tiếng xấu gì. Ngoài ra, bố tôi là người ưa sĩ diện, lại mang tư tưởng cũ, sẽ không chấp nhận việc phải chờ đợi tôi có bầu mới cưới. "Như vậy khác gì bôi tro trát trấu vào mặt bố mẹ", mẹ tôi nói.

Tôi và bạn trai rất khổ tâm, khó xử. Quyết định kết hôn, sống với nhau cả đời và cùng sinh con là chuyện của hai người, tại sao chẳng ai thèm nghe ý kiến của chúng tôi vậy? Chẳng lẽ hạnh phúc, mong muốn của chúng tôi không bằng những sĩ diện, sự yên tâm nhất thời kia? Thực lòng tôi thấy rối và nản.

Mai

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top