Tôi đã cưới vợ và có hai con, công tác ở TP HCM, có nhà riêng. Sau tôi có em trai mới lấy vợ, đang ở chung với bố mẹ.

Bố mẹ tôi già cả ốm yếu. Tôi có nhiều bất đồng với em dâu không thể hòa giải. Em tôi người miền Nam, lấy vợ ở Hà Nội, em dâu rất tính toán với anh chị chồng. Tôi không hài lòng nhiều điểm ở em dâu. Điển hình như khi cưới, nhà em đòi phải ăn hỏi ở ngoài Bắc, bố mẹ tôi đã già không thể đi nên nói tôi thay mặt nhà ra đó hỏi vợ cho em trai. Bố mẹ không có nhiều tiền nên bảo tôi là anh thì cho em ít tiền làm đám cưới. Quan điểm của tôi là anh em độc lập, không phụ thuộc vào nhau, vì thế tôi từ chối. Việc mua vé và chi phí ăn ở của tôi ở Hà Nội hai em phải lo, vậy mà em dâu nói tôi phải chi trả (nói thông qua em trai tôi). Tôi thấy không hợp lý nên không trả.

Chưa kể đến việc nhà gái còn đòi lễ lên đến 30 triệu đồng, bố mẹ tôi già cả, không có tiền đành phải bán vàng để em trai lấy vợ. Hồi tôi cưới, nhà vợ không đòi hỏi một đồng. Việc nữa là khi hai em ở với bố mẹ thì phải có nghĩa vụ lo cho ông bà và giỗ chạp, em dâu lại nói tôi hàng tháng và ngày giỗ cũng phải đưa tiền cho bố mẹ. Hiện tại, bố mẹ tôi ăn uống, thuốc men, làm giỗ là vợ chồng em lo. Tôi còn có vợ và hai con phải lo, em dâu mới có bầu sẽ dư giả hơn nhiều. Hơn nữa tôi thấy nhà em dâu cũng khá giả, ngoài đi làm công ty em còn có nhà cho thuê, việc em lo cho bố mẹ chồng nhiều hơn cũng là lẽ thường tình. Tôi nói thay vì tính toán với anh chị, em nên cảm thông vì nhà tôi không dư dả; từ đó em dâu khó chịu ra mặt với tôi. Tôi cũng không chấp nhặt em, việc nhà ai người ấy lo.

Gần đây chúng tôi xung đột, to tiếng với nhau. Chuyện là tôi cho hai con đến ở với ông bà một tháng, em nói tôi đưa tiền ăn cho bố mẹ chứ ông bà không có tiền. Tôi nghĩ vợ chồng em trai nuôi cháu một tháng cũng có sao, thế nhưng vẫn góp cho ông bà hai triệu đồng. Tụi nhỏ phải học online nên thiếu laptop, vào phòng em dâu thấy máy để không nên mở lên dùng, em dâu mắng các cháu tùy tiện vào phòng người khác lấy đồ mà không xin phép. Em không nghĩ rằng đây là nhà của bố mẹ tôi, chẳng phải phòng riêng của em nên không có quyền to tiếng, em cũng chỉ là người ở nhờ nhà bố mẹ tôi. Với lại em mới mua laptop và máy tính bảng, máy cũ để không thì cho cháu mượn học online có sao đâu.

Không riêng gì việc laptop mà em còn gọi điện phàn nàn về việc các cháu chỉ ở phòng khóa trái cửa, bật máy lạnh 24/24, không phụ giúp ông bà, cô chú, rồi cả chuyện các cháu nói chuyện không dạ vâng. Tôi nói lối sống người miền Nam khác, em chưa sinh con, không có kiến thức và kinh nghiệm nuôi dạy con thì đừng lên mặt chỉ dạy tôi cách nuôi con. Tôi trao đổi lại với mẹ và em trai, không ngờ họ lại bênh em, còn nói sẽ để lại căn nhà hiện tại cho gia đình em ở và lo thờ cúng tổ tiên; tôi nhất quyết ko đồng ý.

Mười năm trước tôi lấy vợ, mẹ chỉ cho ba tỷ đồng và vài cây vàng, trong khi căn nhà hiện tại của bố mẹ cũng phải hơn sáu tỷ đồng. Bố mẹ là người nhẹ dạ, tôi biết chắc chắn em dâu tôi đã nói chuyện này nên ông bà mới quyết định như vậy. Tôi không phải người nhỏ nhen nhưng không hợp lối sống của em, không thể chấp nhận được em dâu sống như vậy. Đấy chỉ là một vài ví dụ tôi nêu ra, còn nhiều chuyện cỏn con em tính toán chi li nhưng tôi không chấp.

Tôi phải làm gì để khuyên bảo em trai và bố mẹ chồng bớt bênh em dâu đây?

Cường

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top