Có phải do tôi suy nghĩ quá nhiều, bản thân chưa đủ tốt hay vì gặp toàn những người không hợp với mình?

Tôi 26 tuổi, lớn lên ở miền Tây, thật thà, ưa nhìn, không quá xinh đẹp như những cô gái khác. Khoảng một năm trở lại đây, tôi tích cực nhắn tin trên mạng xã hội, mở lòng tìm hiểu một vài người, nghĩ cho người ta cơ hội cũng là tạo cơ hội cho chính mình (trước đây tôi chỉ tìm hiểu người quen biết từ trước, rất ngại việc phải tìm hiểu người lạ). Hai người đó đều lớn hơn tôi mấy tuổi, phải chăng vì vậy mà họ quá vội vã trong chuyện tìm hiểu đối phương?

Người thứ nhất nói chuyện vài lần đã đề cập tới vấn đề hôn nhân, hỏi tôi thấy phụ nữ hay đàn ông nên giữ tiền, còn rủ đi chơi xa (tôi từ chối luôn vì mới gặp một lần). Anh luôn tỏ ra là người quan trọng và bề trên khiến tôi có cảm giác người này hơi gia trưởng.

Người thứ hai tôi nói chuyện một thời gian thì gặp nhau khoảng bốn lần. Anh cứ đụng vào người khiến tôi khá khó chịu, tôi góp ý nhiều lần mà anh vẫn vậy. Mới gặp 1-2 lần đầu anh đã khiến tôi có cảm giác anh vồ vập quá. Hay do tôi suy nghĩ nhiều (lúc đó tôi chưa có cảm tình gì với đối phương)? Anh nói chuyện sến, kiểu như: "Không có em, anh không tập trung làm gì được", "Em dễ thương và xinh xắn khiến tim anh đập liên hồi", "Làm sao để tìm đường vào trái tim em". Anh nói như cái máy, không cảm xúc, không để tâm tới người khác, lúc làm sai không bao giờ xin lỗi mà tìm cách nói chuyện kiểu "lươn lẹo" khiến tôi không thể tin tưởng.

Tôi cố gắng lắng nghe và góp ý tế nhị nhưng anh cứng đầu. Anh nghĩ phụ nữ thích cách nói chuyện đó nhưng cố tỏ ra không thích vậy thôi, kiểu "con gái nói không là có". Anh thường mạnh miệng nhưng không hành động gì hết, kiểu nói suông. Tôi nghĩ mình không phù hợp với anh nên chủ động dừng lại. Phải chăng tôi khó tính? Tôi rất dị ứng với cách nhắn tin sáng, trưa, tối ngày nào cũng y chang nhau, lặp đi lặp lại: "Chúc em buổi sáng vui vẻ", "Chúc em ăn trưa ngon miệng", "Chúc em buổi tối vui vẻ". Tôi thấy anh như khúc gỗ khiến đối phương không biết nên trả lời hay không.

Sau một thời gian, tôi im lặng. Vấn đề nằm ở tôi hay những người đàn ông tôi gặp? Tôi không phải người đủ tâm lý để hiểu đàn ông. Xin các bạn cho lời khuyên chân thành, cảm ơn nhiều. Nếu thiếu sót hay suy nghĩ sai, tôi sẽ cố gắng sửa đổi.

Như

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top