Tôi 29 tuổi, chồng 30 tuổi, có con gái bốn tuổi. Chúng tôi yêu nhau từ những năm đầu đại học, ra trường rồi cưới.

Trong thời gian yêu, anh đã bộc lộ tính gia trưởng, ghen tuông, tôi không được đi chơi hay giao lưu bạn bè gì, chỉ đi cùng anh. Chúng tôi cãi nhau nhiều, anh đòi chia tay nhiều lần mà không hiểu sao tôi chẳng thể dứt ra được, chỉ muốn ở bên anh. Tôi nghĩ cưới rồi anh sẽ cảm thấy an toàn hơn, không khắt khe với tôi nữa.

Cứ như vậy chúng tôi học hết sáu năm đại học, có buồn có vui, ra trường là cưới và bố mẹ hai bên không phản đối. Tôi làm ở viện công gần nhà, anh làm công ty tư nhân. Anh vẫn quản lý tôi như trước, về nhà là tôi tự để điện thoại ở chế độ im lặng, sợ có ai ở bệnh viện gọi đến anh lại nổi khùng lên. Trong một năm tôi đi làm, vợ chồng hay gây sự, bố mẹ tôi biết chuyện. Sau đó do quá chán nản với cuộc sống gò bó này nên tôi đã sai lầm khi nhắn tin với đồng nghiệp nam. Tôi tìm thấy niềm vui mới nhưng chỉ dừng lại ở mức nhắn tin chứ không hẹn hò đi chơi.

Chồng cài theo dõi nên biết được chuyện này, đòi ly dị. Tôi nghĩ đến lỗi lầm của mình nên đồng ý, dọn về nhà mẹ đẻ được hai hôm thì anh xuống đón mẹ con tôi về và xin lỗi bố mẹ tôi. Tôi đồng ý theo anh về, tối hôm đó chúng tôi nói chuyện cả đêm. Anh bảo thương con, muốn tha thứ cho tôi và làm lại từ đầu, sẽ không cấm cản tôi làm gì cả. Tôi mừng rơi nước mắt, nghĩ cuộc đời sẽ khác. Vậy mà chỉ được 1-2 tháng mọi chuyện lại đâu vào đấy, anh không hề thay đổi. Tôi nghĩ mình có lỗi nên tiếp tục chịu đựng, muốn bù đắp cho anh. Nhiều lần vợ chồng cãi vã, đa phần tôi xuống nước.

Vừa rồi cơ quan cử tôi đi học thêm một tháng để lấy chứng chỉ hồi sức cấp cứu. Anh giận tôi đúng hai tuần rồi đòi ly dị, bảo ngày tôi đi học là ngày hai đứa chia tay. Tôi rất sốc, nói chuyện với bố mẹ chồng mà ông bà không làm gì được. Bố mẹ chồng khuyên tôi nghỉ việc nhà nước và đi làm theo chồng, anh cũng muốn vậy nhưng bố mẹ đẻ không đồng ý.

Tôi lưỡng lự vì đây là quyết định quan trọng cả cuộc đời mình. Liệu tôi nghỉ làm rồi chồng có thay đổi không hay vẫn quản lý tôi như cũ, lại đòi ly dị khi không vừa ý gì đó thì tôi xác định là mất tất cả.

Mấy ngày qua tôi rất đau đầu vì còn yêu chồng và bản thân cũng có lỗi trước; thế nhưng cũng không muốn đặt cược cả đời mình vào chồng. Bố mẹ vất vả xin cho tôi vào viện nhà nước, làm gần nhà để có thời gian dạy dỗ con cái. Giờ tôi nghỉ chỉ để thỏa mãn suy nghĩ nhất thời của chồng, tương lai không thể nói trước được gì. Tôi không muốn làm bố mẹ mình phiền lòng. Cảm ơn mọi người đã đọc bài.

Dương

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top