Gần đây, tôi quen một người qua mạng xã hội, nói chuyện nhưng không quá sôi nổi, không vồ vập.

Qua cách nói chuyện tôi cảm nhận anh là người chân thành, nghiêm túc, quyết đoán, đặc biệt anh mất bố mẹ từ nhỏ nên tôi rất đồng cảm. Anh làm xa nhà hơn 10 năm, gần đây mới được chuyển công tác về Hà Nội, tôi thấy quý và muốn tìm hiểu nghiêm túc.

Chúng tôi trò chuyện khoảng ba tuần, anh nói tôi là người yêu anh nhé. Tôi đồng ý vì khi nói chuyện với anh thấy thoải mái, tin tưởng dù chưa gặp mặt. Sau khi anh ngỏ lời, hai đứa có buổi hẹn đầu tiên. Sau đó hai ngày, anh nói đại ý cần một gia đình và muốn có con. Tôi có thể hiểu là do anh mất gia đình từ nhỏ, giờ hơn 30 tuổi rồi nên muốn cưới vợ sinh con, ổn định cuộc sống. Tôi lại không đồng tình với việc này. Quan điểm của tôi là cần từ từ, hiểu rõ nhau hơn, anh cần gia đình nhưng tôi cần gia đình hạnh phúc, không muốn lặp lại bi kịch như cuộc hôn nhân của bố mẹ. Bố mẹ tôi không có sự tôn trọng, đồng cảm với nhau, sống cùng mà toàn kiểu làm khổ nhau.

Khi tôi không đồng ý, hai đứa tranh luận qua lại, anh không liên lạc nữa nhưng tôi vẫn nghĩ về anh, muốn hiểu hơn về anh. Một tháng sau, tôi chủ động nhắn tin, hỏi anh có đồng ý điều chỉnh một chút để hai người cùng hiểu nhau rồi mới gắn kết và đi xa hơn không? Anh chẳng nói đồng ý hay không nhưng vẫn trả lời những tin nhắn của tôi. Hai đứa nói chuyện vui vẻ được ba hôm thì anh lại đề cập việc kia, rằng anh mệt và không muốn mặc cả; một là tất cả của nhau, hai không gì cả. Tôi giữ nguyên lập trường, nói cần ít nhất sáu tháng mới có thể nghĩ đến việc anh mong muốn. Anh muốn tôi đưa ra quyết định có cùng anh xây dựng gia đình không? Tôi bảo để gặp mặt lần nữa rồi mới tính. Anh không đồng ý, xin phép hủy kết bạn và cảm ơn tôi.

Tôi cảm nhận anh là người tốt, có trách nhiệm. Tôi cũng hơn 30 tuổi, không còn trẻ, thế nhưng tư tưởng không hợp nhau cũng đành chịu. Tôi vẫn nghĩ để tiến xa hơn cần có thời gian tìm hiểu. Hai đứa cùng mong một đích đến nhưng người muốn đi nhanh, người muốn đi chậm, chúng tôi đều ngoài 30 tuổi nhưng thêm sáu tháng nữa đâu phải quá dài. Tôi có bảo thủ và lý trí quá không? Hay do anh không thích tôi như cách tôi thích anh? Có anh chị nào chỉ cần qua một lần gặp gỡ đã tiến xa hơn và sống hạnh phúc không?

Uyên

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top