Tôi và bạn gái 29 tuổi, quen được sáu tháng. Ban đầu, tôi thấy bạn rất chu đáo, luôn săn đón, tặng quà và dẫn tôi đi chơi.

Bạn thông minh, tỉ mỉ, thích giúp đỡ và giỏi chăm sóc người khác. Bạn đang sống với gia đình, làm giáo viên, có dự định học cao học từ hai năm trước nhưng do dịch bệnh và một số việc cá nhân nên hoãn lại. Đến giờ tôi vẫn chưa thấy bạn theo đuổi mục tiêu đó. Tôi cảm nhận bạn đang lạc hướng với nghề nghiệp nên thông cảm và cho bạn thời gian để tìm mục tiêu.

Sau đó, tôi nhận ra bạn không có chí hướng nghề nghiệp rõ ràng. Một ngày bạn dạy kèm hai tiếng, thời gian còn lại gọi điện cho tôi, đi shopping, lâu lâu gặp gỡ bạn bè. Bạn có thói quen thức khuya đến sáng để lướt mạng xã hội và chơi game rồi ngủ đến trưa chiều. Cơm nước, việc nhà, chi phí điện nước đều do ba mẹ bạn trả; bạn phụ giúp một số việc vặt khi ba mẹ nhờ. Ngoài ra, bạn từng sống chung với người yêu cũ khá giàu có, người đó cũng chịu trách nhiệm với chi phí ăn ở và du lịch cho cả hai.

Tôi thuộc típ người siêng năng, thích tìm tòi học hỏi, luôn muốn phát triển bản thân. Tôi sống tự lập hơn 10 năm, trải qua khá nhiều sóng gió trong cuộc đời. Dịch Covid khiến công việc và kinh tế của tôi lao đao, tôi tranh thủ hoàn thành một số chứng chỉ để củng cố nghề nghiệp. Đối với tôi, thói quen thức khuya của bạn và việc ở cùng với gia đình để tiết kiệm tiền không có vấn đề gì, chỉ cần bạn dùng thời gian rảnh để học hành, thử sức với ngành nghề khác nhau. Hiện tại bạn không có kế hoạch để sống tự lập và tạo dựng kinh tế, sự nghiệp. Chuyện người yêu cũ bao ăn ở cho bạn cũng làm tôi khá băn khoăn, thế nhưng bạn cũng không đòi hỏi tôi phải chu cấp tiền bạc hay quà cáp; chúng tôi luôn sòng phẳng về chuyện tiền bạc. Vấn đề là tôi thấy bạn khá lười, thiếu ý chí với kế hoạch cho cuộc sống cá nhân.

Bạn nói muốn lập gia đình và có con trong vài năm tới và bạn đời sẽ là người sinh con. Tôi khá lo lắng về tương lai, có thể phải là trụ cột kinh tế và cả việc sinh con. Việc thụ tinh ống nghiệm sẽ tốn kém, chưa kể nuôi dạy con ăn học, có nên chờ đợi bạn thay đổi không?

Hường

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top