Tôi sinh ra và lớn lên ở miền Bắc, nhà có bốn chị em, bản thân là con thứ hai, bố mất sớm. Kinh tế gia đình khó khăn nên cả bốn chị em đều nghỉ học sớm.

Năm 2001, gia đình tôi chuyển vào Đồng Nai, tôi làm công nhân bảy năm thì xin nghỉ rồi làm bảo vệ hai năm, ra chợ buôn bán hai năm nữa. Sau đó tôi quay sang thuê xưởng để sản xuất chả cá, xúc xích... Cuối năm 2012 tôi làm ăn thua lỗ, phá sản, phải trốn lên TP HCM. Lúc bấy giờ tiền hết, nhà không có để ở, chẳng có người quen, tôi cứ đi lang thang; để sinh tồn tôi đã phải nhặt những mẩu bánh mì họ vứt ra đường để ăn, lượm những chai nước người khác uống dở.

Sau đó có một người giúp đỡ, xin cho tôi làm phụ hồ và ở tại đó. Hai tháng sau, gia đình thu xếp ổn thỏa nợ nần, tôi quay về. Năm 2013 tôi xin đi làm thợ mộc, vừa làm vừa học. Năm 2016 tay nghề tôi cứng, bạn rủ góp vốn làm chung, tôi suy nghĩ mãi và quyết định góp cùng và làm từ đó tới nay. Tôi chưa lập gia đình, trước khi bể nợ tôi quen hai người, một người yêu được bảy năm thì chia tay vì chưa muốn lập gia đình sớm, một người quen được bốn năm rồi khi tôi bể nợ là bị họ bỏ.

Gần sáu năm nay tôi vùi đầu vào làm, cố gắng vươn lên, giờ cũng ổn định công việc và cuộc sống. Tôi đang buôn gỗ, có xưởng sản xuất gỗ 23 người làm, một cửa hàng bán đồ gỗ nội thất, một xe trọng tải và một bán tải, một xe nâng (đều thuê người lái). Tôi cũng mới mua được bốn lô đất. Tôi dự tính xây nhà rồi cưới vợ, khổ nỗi chẳng quen được ai do tính chất công việc, thời gian và môi trường làm việc.

Vừa rồi dịch bệnh nên tôi cũng rảnh, có người bạn sống bên Hàn Quốc nói tôi thử lên Hẹn hò VnExpress xem sao. Tôi hơi mất tự tin và có phần mặc cảm vì quá khứ, chẳng dám gửi mail cho anh. Tôi là người giản dị, học hết lớp chín, bân việc nên khó tìm hiểu ai đó và sợ không ai thông cảm cho mình. Tôi nên làm sao để có thể tìm hiểu và yêu thương một ai đó? Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

Dũng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top