Tình hình dịch bệnh tại địa phương tôi tạm lắng nhưng số ca nhiễm cả nước vẫn cao. Tôi và vợ giờ xung đột, không có lối thoát vì việc tiêm vaccine.

Xung quanh chuyện này, mọi người trong nhà xung đột căng thẳng, thậm chí từ chuyện đó lôi ra những khuyết từ trước đến giờ vợ chồng chưa giải quyết được. Tôi nghiệm ra một điều, đàn ông cãi nhau với vợ chỉ có thua. Những chuyện khác giờ tôi luôn nín nhịn, không cãi nhau nữa, thế nhưng việc tiêm vaccine ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc, học hành, giao tiếp của cả nhà nên tôi vô cùng bức xúc.

Hôm nay đọc thêm các thông tin nhiều nước châu Âu, châu Mỹ không tiêm vacxin nên số người bị nhiễm Covid-19 nặng dẫn đến tử vong tăng. Nhiều người tỏ ra ân hận, nối tiếc vì quyết định không tiêm. Vợ tôi ảnh hưởng tư tưởng của giáo phái lạ, chữa bệnh bằng ý chí chứ không dùng thuốc. Theo lý trí của vợ, khi tu luyện thì virus sẽ không xâm nhập vào người được nên không bị nhiễm. Vợ và con gái nhất định không chịu tiêm, thu mình trong nhà như sống ở một thế giới khác, không đi ra xã hội được, không đi khỏi địa phương khi nhà có việc đại sự (đi đến nơi khác mà chưa tiêm sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày).

Tôi không biết làm sao. Mong mọi người chia sẻ, may ra vợ hiểu và có quyết định đúng đắn khi chưa muộn. Xin chân thành cảm ơn VnExpress và các bạn.

Huy

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top