Tôi là nam, 30 tuổi, ngoại hình ổn, thu nhập tốt. Ngoài tình cũ đang mang thai với tôi thì vừa rồi người yêu hiện tại cũng báo có thai.

Sau vài ba mối tình kết thúc, trong 4 năm qua tôi không chính thức yêu ai. Rồi tôi quen em, cô gái trạc tuổi. Nhiều người không tán được em, còn tôi lại tự hào vì được em gật đầu. Tôi yêu em nhiều. Tính tôi đào hoa nhưng khi yêu ai rất thật lòng. Với em, tôi quan tâm và chiều chuộng hết mức, đến nhà xin phép bố mẹ em cho hai đứa chính thức tìm hiểu. Trái với sự phóng khoáng, yêu đương là cho đi hết mình của tôi, em lại thuộc kiểu người khô khan, cứng nhắc, không nói lời ngọt ngào, rất ít khi chủ động liên lạc, quan tâm tôi. Điều duy nhất tôi thích ở em là sự đứng đắn, nghiêm túc và hiền lành.

Quan điểm của tôi là có con rồi cưới, còn em luôn sợ bị tôi lừa gạt. Em bảo chỉ muốn quan hệ sau hôn nhân, muốn yêu một cách trong sáng. Em như kiểu bị ép buộc mỗi lần hai đứa gần gũi rồi lại cãi vã. Cứ như thế dần dần tôi cảm thấy nhạt nhẽo, hết tình cảm, gặp nhau ít đi. Một hôm em báo có bầu, tôi rất ngạc nhiên vì em không muốn điều này thì sẽ luôn uống thuốc, giờ lại như thế. Có điều tôi đã hết tình cảm rồi, chỉ có thể chu cấp tài chính bất cứ giá nào em muốn. Em nói không cần tiền, chỉ cần cho con một gia đình tử tế, điều đó tôi không làm được. Mấy lần em bảo tôi đưa đi khám, tôi từ chối; muốn tiền thì được chứ không thể làm gì hơn cho em. Em không liên lạc với tôi nữa.

Vài tháng sau tôi yêu một em ít tuổi hơn. Tôi quen em này trước cả người yêu cũ nhưng chỉ dừng lại ở tán tỉnh, thả thính chứ chưa hề làm gì có lỗi với người yêu. Em vừa báo có bầu với tôi. Vì yêu thật lòng nên tôi quan tâm hết mực. Người yêu cũ mấy hôm trước bỗng liên lạc lại, nói quá áp lực và mệt mỏi, thương bố mẹ nữa nên không thể cố gắng được, muốn tôi đưa đi bỏ thai. Tôi thật sự sốc, không ngờ người cũ hiền lành như thế lại có thể suy nghĩ vậy. Tôi không đồng ý, đã hứa với em rất nhiều rằng dù vất vả thế nào cũng lo cho mẹ con em cuộc sống đầy đủ, không thua thiệt với bất cứ ai. Tôi cũng nói luôn về việc cuối năm sẽ cưới vợ, thật sự không muốn em đau lòng nhưng vẫn phải nói cho em thôi hy vọng. Thời gian này tôi áp lực vô cùng, không biết phải làm sao cho đúng, tình cảm là thứ không thể ép buộc. Mong mọi người cho lời khuyên.

Việt

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top