Tôi là tác giả bài: "Chị chồng khiến tôi chịu nhiều ấm ức". Nhiều độc giả nói tôi ích kỷ, trẻ con, không xứng đáng làm cô giáo, được ở nhà chồng mà không biết điều.

Tôi xin được nói cụ thể để mọi người nắm rõ.

Thứ nhất: Cách ăn nói của chị chồng rất khó nghe, thường quát tháo, cay nghiệt. Ví dụ câu: "Có sao đâu mà" hay đi kèm cái nguýt, lườm.

Thứ hai: Chị chồng cứ sang nhà tôi ăn cơm là ngồi nghịch điện thoại, không hỗ trợ dọn cơm, cũng không giúp cất thức ăn thừa. Đôi lúc ăn đông người phải dùng chiếu, chị cũng để tôi rửa dọn, mang mấy cái chiếu lên tầng thượng cất rồi xuống quét nhà. Còn chị vẫn ngồi yên, "chém gió" trên trời dưới biển.

Thứ ba: Tôi ở cùng mẹ chồng vì thương mẹ thôi. Trước khi cưới, tôi đi dạy chính rồi dạy thêm, đã tích góp được hơn 300 triệu đồng và mua mảnh đất nhỏ ở quê.

Thứ tư: Việc về quê nội ngoại dịp có cỗ bàn cũng 4-5 lần rồi, không chỉ hai mâm mà có khi lên đến bốn mâm, xoong nồi dao thớt xếp chồng. Chị ăn xong là gọi con, ra điều bận chơi với con để trốn rửa bát, mặc tôi làm một mình (trong khi bé hoàn toàn có thể chơi cùng bố và các em). Nếu ở vị trí tôi, bạn sẽ làm thế nào? Tôi thừa nhận mình nhát gan, không dám nói thẳng với chị chồng, nhịn nhiều lần để giữ hòa khí.

Hải

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top