Tôi là người thất bại, sợ hãi chính những quyết định của mình. Tôi từng sai lầm càng lúc càng trầm trọng cho đến khi trắng tay và nợ nần.

Từ cuối năm 2020, giai đoạn tiền kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ, tôi bắt đầu chơi, lợi nhuận thật tuyệt vời nên tôi dư giả. Rồi tôi nhiễm cờ bạc từ những người chung công ty, chơi nhỏ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Số tiền cứ vơi dần đi đến lúc trong tài khoản còn vài nghìn đồng tôi mới nhận ra sai lầm mà đã muộn. Tết đến, tôi phải rút tiền trong thẻ tín dụng để xài. Sau tết tôi quyết định bỏ cờ bạc, tìm công việc tốt hơn. Tháng tư vừa rồi, tôi xin vào một công ty có đãi ngộ và lương khá tốt, sau hai tháng làm việc tôi có suy nghĩ vay tiền để làm giàu nhanh. Tôi vay 30 triệu đồng, đầu tư tiền kỹ thuật số lại. Sau mỗi lần lãi chỉ được vài chục USD, tôi mạnh dạn dùng đòn bẩy cao để lãi nhiều, sai lầm từ đây.

Rồi trong một đợt thị trường giảm mạnh, toàn bộ tiền của tôi mất sạch. Tôi tiếp tục vay thêm 30 triệu đồng để làm lại, cho rằng mình bắt đáy thành công nên bật đòn bẩy 20x, ai ngờ thị trường giảm tiếp, vậy là mất luôn 30 triệu đồng. Tôi tính toán lại, vay tín dụng thêm 130 triệu đồng để đầu tư, cũng ổn. Sau một thời gian tôi cứ ngỡ mình bắt đáy ổn, dùng đòn bẩy 15x nhưng ai ngờ thị trường lại giảm. Tôi tiếc nuối và sợ hãi chính mình. Tôi ngưng lại, quyết định đợi giá thị trường tăng mạnh rồi dùng đòn bẩy bán ra, ai ngờ lại trúng ngay đồng coin đang hot, vậy là mất sạch tiền sau năm phút.

Với khoản nợ 200 triệu đồng trong bốn năm, mỗi tháng lương chỉ được hơn 9 triệu đồng mà tôi phải trả 7 triệu đồng, thật sự không biết phải làm sao. Tôi ước thời gian quay lại để không quyết định sai lầm nhưng có lẽ đã muộn. Tôi không muốn gia đình mình biết chuyện này, bố mẹ khó khăn lắm nên tôi không muốn họ sốc. Tôi phải làm sao đây?

Khánh

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top