Tôi 38 tuổi, chồng 44 tuổi, kết hôn được 16 năm, có ba con. Cuộc hôn nhân của chúng tôi trải qua nhiều khó khăn và thăng trầm.

Ba con của tôi gồm con trai lớn 15 tuổi, con trai thứ hai 14 tuổi và con gái út chín tuổi đều chăm ngoan, lễ phép. Tôi và chồng đều là công nhân viên chức nhà nước với đồng lương eo hẹp, anh phải kết hợp làm thêm. Do tính chất công việc, anh thường xuyên vắng nhà, không có thời gian quan tâm, chăm sóc gia đình. Hàng tháng, ngoài tiền lương, anh đưa cho tôi thêm vài triệu đồng để trang trải cuộc sống hàng ngày và chăm lo học hành cho các con, phần còn lại anh giữ để đầu tư và làm ăn. Anh cũng không cho tôi biết cụ thể việc làm ăn và tiền nong như thế nào. Mỗi lần tôi hỏi, anh chỉ giải thích qua loa cho xong chuyện và lảng sang chuyện khác. Tôi cứ quanh quẩn với việc sinh đẻ và chăm sóc gia đình nên không có nhiều cơ hội phấn đấu trong công việc.

Gần đây chồng vắng nhà nhiều đến mức tôi không thể lý giải được dù nhà tôi cách cơ quan anh làm việc chỉ bốn km. Những lúc anh về đến nhà đều kêu nhiều việc và mệt. Sau khi ăn tối và tắm rửa, anh lại vội vã quăng cho tôi một câu: "Anh đi công việc, đêm không về" hoặc cứ lẳng lặng bỏ mẹ con tôi ở nhà mà đi. Một tuần cùng lắm anh chỉ ngủ ở nhà từ 2-3 bữa. Từ trước đến nay, trong thời gian biểu của anh không có khái niệm cuối tuần hay lễ tết bao giờ, càng không có chỗ cho sự xuất hiện của mẹ con tôi.

Tôi không khỏi thắc mắc, nghi ngờ về sự bận rộn, thờ ơ, bỏ bê gia đình của anh. Không thể cứ sống mãi trong sự mập mờ về chồng như vậy nên tôi quyết hỏi bằng được. Trước đó anh luôn im lặng hoặc cáu gắt mỗi khi bị gặng hỏi, vì thế để nói chuyện được với anh tôi đã rất khó khăn. Anh thản nhiên trả lời tôi: "Anh đánh bài vui với mấy anh em, bạn bè". Tôi có phần bất ngờ và bối rối từ câu trả lời đó. Từ lúc mới yêu, tôi vẫn biết anh thích đánh bài và thỉnh thoảng chơi vui nên không để ý lắm. Sau khi tĩnh tâm lại, tôi tìm hiểu và liên kết thêm nhiều việc nữa thì biết chồng mê bài bạc là có thật và việc đó diễn ra rất lâu rồi. Tôi mơ hồ về anh, không biết công việc anh đi tối ngày là gì, lúc nào, ở đâu và với ai... Bao nhiêu năm qua, tôi sống ngu ngốc và nhu nhược như vậy; tôi luôn giữ gìn, nuôi dưỡng niềm tin, tình yêu dành cho anh, hy vọng có một gia đình yên ấm, hạnh phúc.

Mỗi lần vợ chồng khúc mắc là anh lại "bẻ lái", ghen tuông vô cớ để rồi động chân động tay với tôi. Lần này cũng vậy, anh quay ngoắt 180 độ, nói tôi có người đàn ông khác nên cố tình làm quá; dù anh biết rõ cuộc đời tôi chưa bao giờ biết đến người đàn ông nào khác ngoài anh. Tôi không thể lại rơi vào bẫy của anh như những lần trước được. Tôi không đôi co, không to tiếng, càng không thể nhân nhượng với anh được nữa; cố gắng để mọi chuyện được giải quyết một cách văn minh nhất. Tôi không chấp nhận thêm sự thờ ơ, thiếu quan tâm, thiếu trách nhiệm của anh với gia đình. Tôi cần một sự rõ ràng, minh bạch trong công việc và thời gian của anh.

Với bài viết này, tôi mong muốn nhận được sự chia sẻ và những ý kiến khách quan của các bạn để có quyết định sáng suốt nhất.

Hoài

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top