Chúng tôi kết hôn được tám năm, trải qua nhiều thăng trầm. Giờ tôi rất đau lòng khi nhắc đến chuyện này vì nó liên quan đến mẹ đẻ.

Chồng hiền lành, tử tế, điềm đạm, rất lo làm ăn, giản dị, tiền lương hàng tháng đều đưa hết cho tôi. Có điều anh rất hay nói dối. Tôi nóng tính, thẳng thắn, công việc ổn định, có thời gian để chăm lo con cái, nội trợ giỏi, chu toàn, hết lòng vì gia đình.

Cách đây năm tháng, chúng tôi cãi nhau rất lớn, sau đó tôi thấy anh và mẹ hay tâm sự chuyện gia đình, nói tôi thế này thế kia. Mẹ đang ở cùng vợ chồng tôi, trông cháu giúp. Bà khá trẻ so với tuổi và đẹp, bà với bố tôi không còn ở cùng nhau nữa vì bố tôi vũ phu và gia trưởng. Từ đấy, tôi thấy bà hay nhắc về anh rồi còn bảo chưa khi nào được một lời quan tâm từ chồng. Tôi thấy mình thật tội lỗi khi có suy nghĩ linh tinh, thế nhưng muôn vàn câu hỏi cứ lởn vởn trong đầu.

Sau đợt cãi nhau đó, chỗ tôi có dịch bệnh nên anh phải làm việc "ba tại chỗ" ban tháng. Điều tôi bất ngờ là khi về, anh đòi chở mẹ đi khám (trước đó tôi có nói để con chở mẹ đi). Buổi tối anh hay gợi ý tôi đi ra ngoài mua cái này cái kia, tôi không rõ ý của anh là gì. Anh cũng hay quan tâm tới bà, ví dụ bà ở dưới bếp anh sẽ xuống bếp làm này làm kia, hoặc anh sẽ bế con để bà cho ăn. Tôi thấy mình như người ngoài, không biết mấy chuyện này có bình thường không hay tại bản thân đa nghi?

Nhiều lần tôi gạt bỏ suy nghĩ này vì nó chẳng hay ho gì. Rồi tôi chẳng thể giữ im lặng nên hỏi anh cứ muốn tôi ra ngoài là có ý gì. Anh cũng hiểu ý tôi muốn nói và sau đó vợ chồng cãi vã. Anh bảo ghê sợ tôi, tại sao tôi lại có những suy nghĩ suy đạo đức như vậy. Tôi nhắn tin xin lỗi chồng vì đã làm tổn thương anh, có những lời lẽ không đúng mực. Chuyện này tôi không để mẹ biết. Có điều trong tâm tôi không thoát ra được những nghi ngờ trên, mặt khác lại cảm thấy tội lỗi khi nghi ngờ chồng, áp đặt anh vào trường hợp tồi tệ. Anh chửi tôi ngu ngốc, suy nghĩ không có đạo đức, cho rằng không hiểu sao lại sống với tôi được tám năm, muốn ly hôn.

Tôi không sợ ly hôn, nếu anh muốn thì tôi chẳng níu kéo, cảm thấy ngột ngạt khi phải chạm mặt nhau, chỉ có điều tôi không muốn chia cắt hai con, không thể sống thiếu một trong hai đứa. Tôi có sai khi nghĩ về anh như vậy?

Luyến

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top