Hoàn cảnh của tôi quá giống tác giả bài: "Chồng ngoại tình với bạn học cũ của tôi", khác xíu là câu chuyện của tôi xảy ra cách đây hơn 10 năm.

Ngày ấy, tôi gần như sụp đổ, có lúc muốn kết thúc cuộc đời, nếu không nghĩ đến con cái có lẽ tôi đã làm chuyện dại dột. Tôi rất cảm thông với tâm trạng của chị: dằn vặt, tự hỏi, giá như, ước gì..., thực tế không thể, càng suy nghĩ càng sa lầy vào cảm xúc tiêu cực. Vài năm sau tôi mới thoát khỏi trạng thái cảm xúc tồi tệ đó.

Bình tĩnh nhìn lại, tôi điều chỉnh cuộc sống, yêu bản thân, cha mẹ, con cái nhiều hơn; tự tìm các niềm vui, công việc yêu thích mà bấy lâu lơ là. Giờ nhìn lại thấy sao lúc đó mình lại có hành động và suy nghĩ dại dột vậy. Cũng may công việc, con cái, quan trọng là thái độ hối lỗi, sửa sai bền bỉ và tích cực của chồng cũng giúp tôi vượt qua mọi chuyện.

Sau việc đó, chồng tôi biết đã mất lòng tin với vợ về mặt tình cảm, anh tích cực làm ăn, chăm sóc vợ con và nội ngoại... Các con vẫn được bố chăm lo đưa đón, dạy dỗ ngoan ngoãn, tôi có nhiều thời gian cho bản thân hơn. Tôi không kể với các con chuyện này. Mỗi lần vợ chồng gây gổ, đa phần là tôi khơi mào vì những lý do rất vu vơ, vớ vẩn, liên quan hay không liên quan đến chuyện đó tôi đều có thể kéo vào để xả bực dọc. Chúng tôi cố tự nhủ bình tĩnh, mỗi người nhịn một chút, đi làm việc khác, nghe về Phật pháp... dần dần cảm xúc cũng tốt hơn. Lúc đầu 10 lần tranh luận sẽ cãi nhau cả 10, đưa đơn ly hôn, sau đó giảm dần, vợ chồng tôi hầu như không cãi vã nữa.

Suy nghĩ rộng hơn, vợ chồng là duyên nợ, những hạnh phúc hay khổ đau đến với mình có lẽ đều là bài học trong cuộc sống mà mình phải chịu. Kiếp trước như nào không ai biết, kiếp này đã có duyên làm vợ chồng với thì hãy sống cho thật tử tế và đàng hoàng với nhau, hết tình thì chia tay, đừng làm những việc gây đau khổ cho bạn đời. Lòng tin là thứ đắt giá nhất trên đời, mất rồi khó kiếm lại được, bao nhiêu hệ lụy sau đó gây ra, không chỉ mình mà còn đến cả đời con cháu sau này.

Sau cùng, tiếp tục hay không chỉ chị mới quyết định được, chị sẽ cảm nhận được bản chất chồng mình như nào, có nên tha thứ hay không. Nỗi đau chị đang chịu bây giờ có thể tha thứ được không là do chị. Vài dòng chia sẻ cùng chị.

Hằng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top