Tôi yêu tình cũ, muốn xây dựng hạnh phúc với em nhưng cảm giác mình không còn đủ tư cách.

Tôi 31 tuổi, yêu em từ thời đại học, hứa hẹn sẽ kết hôn. Sau khi ra trường, bố mẹ muốn tôi đi du học, tôi đã nghe theo, đi học 3-5 năm. Em hứa sẽ chờ đến khi tôi trở về. Sang năm thứ hai ở nơi đất khách quê người, tôi đã quen người con gái khác. Cô ấy cũng có người yêu ở quê nhà như tôi.

Rồi chuyện gì tới cũng tới, tôi và cô ấy đều phản bội lại hậu phương. Bạn gái hình như có giác quan thứ sáu, nghi ngờ tôi không còn chung thủy, ghen và khóc rất nhiều. Tôi cảm thấy không còn xứng với tình cảm của em, chủ động chia tay nhưng em không đồng ý, khóc mãi không thôi, tinh thần sa sút đến mức trầm cảm. Tôi thương em mà không làm gì được. Người yêu mới lúc đó muốn tôi phải dứt khoát mối tình cũ nên tôi đã block em, không đọc các tin em gửi sau đó, "dọn dẹp" toàn bộ ký ức về em.

Về phần người yêu mới, sau khoảng một năm yêu nhau ở nơi xứ người, tôi nhận thấy cô ấy và mình khác biệt nhiều về suy nghĩ và quan điểm dẫn tới cãi cọ thường xuyên. Tôi chán nản, nhớ về người cũ. Tôi nói chia tay bạn gái. Trong một lần về nước thăm nhà, tôi hẹn người cũ nói chuyện và ngỏ ý muốn quay lại. Em gặp tôi, nói những thứ rất mơ hồ khiến tôi không hiểu gì. Em nói đã chờ đợi tôi nhiều năm nhưng rất buồn, muốn một sự chân thành, đặt câu hỏi liệu tôi đã dứt khoát với người kia chưa. Em bảo sẽ trả lời khi nào tôi về nước hẳn, còn lúc này tôi muốn yêu ai cứ yêu. Tôi nghe vậy đã nghĩ em không muốn quay lại nên rất buồn và chán nản.

Ra nước ngoài, tôi như con thiêu thân lao đầu lại lao vào bạn gái vừa chia tay. Sau một lần không phòng ngừa kỹ, cô ấy có thai và lấy chuyện này ra để ép tôi cưới. Tôi biết mình và cô ấy không hợp nhau, tính cách cô ấy cũng không lành như tôi đã nghĩ. Tôi không muốn kết hôn với người con gái này, chỉ muốn chịu trách nhiệm với đứa con, nuôi dưỡng con mà thôi.

Về phần người yêu cũ, khi tôi nói chuyện có con riêng, chỉ chịu trách nhiệm nuôi dưỡng con, rất muốn kết hôn với em thì em lại một lần nữa suy sụp. Em nói đã âm thầm đợi tôi gần 10 năm, muốn xem sự chân thành của tôi nên không vội trả lời chuyện quay lại. Em bảo tôi đã phản bội lòng tin và sự chờ đợi em dành cho tôi.

Tôi rất rối bời, biết mình cần có trách nhiệm với đứa con nhưng không còn tình cảm với mẹ của bé, kết hôn cũng chẳng hạnh phúc. Tôi đã làm tổn thương em quá nhiều, phải làm gì bây giờ?

Văn

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top