Tôi ở độ tuổi U40, cũng như bao người phụ nữ khác đều mong muốn tìm một mối quan hệ yêu thương nghiêm túc.

Sau những năm tháng độc thân, một hôm tôi quyết định đăng ký trên ứng dụng hẹn hò. Không rõ có phải do số không may hay như nào mà cả ba người tôi tìm hiểu đều có vấn đề.

Người thứ nhất lịch thiệp, ga lăng, chu đáo, tinh tế, luôn nói chuyện nhẹ nhàng, tâm lý và thể hiện mình là người hài hước, hiểu rộng. Tôi nhắn tin tìm hiểu hai tháng trước khi quyết định gặp mặt anh. Anh khiến tôi khá bất ngờ khi gặp mặt vì vẻ ngoài cao ráo, trẻ hơn tuổi U50, có xe, thể hiện mình là người rất khá giả. Anh đề nghị tôi làm người yêu ngay trong ngày hẹn hò đầu tiên, tôi khá bất ngờ kèm theo hoài nghi, sao một người có điều kiện tốt như anh lại độc thân đến giờ? Tiếp theo, tôi tìm kiếm các thông tin về anh trên mạng xã hội, hóa ra anh đã có gia đình. Tôi nói thẳng với anh điều này và cắt đứt liên lạc sau đó.

Người thứ hai cũng là một anh U50. Tôi không có thiện cảm và hoài nghi vì anh thể hiện tình cảm rất quyết liệt khi chúng tôi chưa tìm hiểu gì về nhau. Anh tỏ ra là người đàn ông lụy tình khi liên tục nói những câu: "Anh thích em là thật, em đừng hoài nghi, đừng so sánh anh với những người đàn ông khác"; "Anh xin em, em có thể ghét anh, có thể từ chối anh nhưng đừng cắt liên lạc. Anh chỉ muốn được nhìn em mỗi ngày". Tuy nhiên trong lòng tôi đan xen nhiều cảm xúc lẫn lộn, rằng mình có quá đa nghi? Sau hơn một tháng nhắn tin, anh gấp rút xin tôi ra gặp một lần thôi cũng được. Tôi đồng ý.

Khi gặp và nói rõ về việc bản thân cảm nhận không tích cực về anh, rồi các dữ liệu anh cho tôi xem không được khớp với nhau; anh thú nhận đã có gia đình. Thời gian vừa qua vợ ở quê nên anh rất rảnh, có thể nhắn tin, gọi điện cho tôi 24/7. Từ mai vợ anh lên thành phố nên anh sẽ không thể gọi điện suốt được, vì thế gấp rút muốn gặp tôi hôm nay. Tôi chán, mất lòng tin hoàn toàn vào đàn ông.

Hai lần bị lừa dối nên lần này tôi quyết tâm tìm hiểu kỹ hơn. Tôi mất hơn ba tháng để nhắn tin, cảm nhận người thứ ba này thật thà hơn khi luôn chứng minh những lời nói của anh với tôi. Chúng tôi có thời gian dài để trao đổi với nhau về mong muốn, kỳ vọng một mối quan hệ nghiêm túc. Sau đó tôi gặp anh. Anh tỏ ra là người đàn ông lịch sự, nhẹ nhàng nhưng luôn bóng gió về chuyện đó. Anh đề cập về việc tình dục phải tốt thì mới có tình yêu. Sau một thời gian tìm hiểu, tôi nói toàn bộ suy nghĩ, rằng cảm nhận anh không xem tôi là mối quan hệ nghiêm túc. Lúc đó, anh thú nhận rằng đã quen với các mối quen hệ FWB (mối quan hệ bạn bè dựa trên lợi ích) rồi, anh rất thích tôi nhưng hãy cho thêm thời gian để quen với mối quan hệ yêu đương thông thường. Tôi lại quyết định dừng lại.

Sau đó, tôi xóa ứng dụng hẹn hò, cảm thấy cuộc sống độc thân vẫn ổn, còn hơn dây dưa vào những mối quan hệ mập mờ. Tôi khá mất niềm tin sau ba lần tìm hiểu trên mạng như vậy. Họ đều là những người có học thức, thành công nhất định trong lĩnh vực đang theo đuổi; còn với chuyện tình cảm dường như phụ nữ chỉ là nơi để họ mua vui. Tôi nghĩ đâu đó vẫn có những người đàn ông tốt, chỉ là hiện tại họ chưa dành cho tôi. Việc bây giờ của tôi vẫn là tiếp tục học cách yêu bản thân.

Hoài

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top