Tôi có ba người con, hai trai, một gái út; giờ chỉ muốn cho con gái hết tài sản vì con luôn nghĩ đến việc phụng dưỡng cha mẹ.

Con trai đầu hư do lúc con tuổi vị thành niên tôi lo làm việc, không để tâm, con chơi với bạn xấu, cờ bạc, hút chích. Con trai thứ hai tôi nuôi cho ăn học xong đại học rồi cho tiền phụ mua đất, mua xe hơi. Con lấy vợ ở thành phố khác, chỉ lo cho vợ con, không phụ dưỡng gì cha mẹ. "Nước mắt chảy xuôi" nên con trai thứ chỉ có nhiệm vụ lo cho hai đứa con gái, không muốn ở chung hay trách nhiệm gì đến vợ chồng tôi lúc tuổi già.

Con gái út học xong rồi đi nước ngoài, tôi chỉ lo cho con gái học hết hai năm trung cấp sau đó con tự bươn chải. Con yêu ai, chọn lựa kết hôn cũng nghĩ đến việc làm sao dễ phụng dưỡng và lo cho cha mẹ lúc tuổi già. Con chọn một người nước ngoài, con rể cũng đồng ý ở chung với cha mẹ vợ. Tôi không muốn xa quê hương nhưng ở lại quê nhà thì hai con trai không bên cạnh, phải sống với con trai lớn nghiện hút, chơi đá, ảo tưởng, chồng tôi và con trai lớn nhiều lần cự cãi. Con gái tôi nhiều người cùng quê muốn cưới nhưng họ ngại làm thông gia với gia đình tôi, sợ con trai lớn qua kiếm chuyện đòi tiền không yên. Con gái chỉ có một lựa chọn là lấy chồng nước ngoài, học xong bên đó là định cư luôn.

Khi tôi không chịu sang nước ngoài sống, con gái đưa chồng con về thành phố lớn làm việc, đón vợ chồng tôi lên sống cùng được hai năm thì dịch bệnh nên gia đình con gái về nước. Hiện tôi và chồng đã có visa định cư, chồng tôi rất muốn đi nhưng tôi còn vướng bận nhà, vàng, tiền tiết kiệm. Mang hết qua nước ngoài, tôi sợ ở không quen rồi phải mang về, ở quê nhà thì tôi không vui vì nhớ cháu ngoại, con gái và chồng. Chồng tôi đã sang trước vì rất thích đi nước ngoài lâu nay, không vướng bận gì, tài sản do tôi nắm hết. Tôi cảm thấy tài sản để lại cho con trai thứ hai thật không xứng đáng vì con dâu chưa một ngày đúng phận làm dâu, toàn trông chờ tôi bán nhà hoặc vợ chồng tôi chết sớm để chia tài sản cho vợ chồng nó.

Con gái út lúc nào cũng lo cho gia đình từ đất đai, đồ dùng tiện ích, các chuyến du lịch. Con gái muốn báo hiếu cho cha mẹ. Nếu một ngày tôi quyết đi định cư theo con gái, có nên ủy quyền hết nhà và tiền cho con không? Tôi thấy con gái bao năm vất vả, luôn lo cho cha mẹ và nguyện sống bị ràng buộc để chăm lo cho vợ chồng tôi. Trong khi con lấy chồng giàu, sung sướng, nếu tôi không ở cùng con thì con sẽ thảnh thơi, tận hưởng cuộc sống hơn. Chồng tôi ở chung với con gái nên sống đàng hoàng, nếu không ông cũng lăng nhăng, cặp bồ, bỏ nhà đi suốt. Nếu tôi cho hết của cải cho con gái, liệu có sai không?

Quyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top